9 Sự thật về trái đất mà chúng ta không được dạy ở trường học

Khi nói đến hành tinh của chúng ta, đa phần đều nghĩ rằng đã hiểu 1 cách tường tận. Tuy nhiên điều đặc biệt ở đây là hành tinh xanh của chúng ta còn ẩn chứa rất nhiều bí mật mà chúng ta có thể chưa hề hay biết.

00:30 11/05/2018

9. Mặt trăng có thể là một phần của trái đất

Các nhà khoa học cho rằng mặt trăng xuất hiện do sự va chạm của hành tinh chúng ta với một vật thể lớn khác. Vụ va chạm dẫn đến việc tách rời một mảnh nhỏ mà sau này trở thành vệ tinh của nó.

8. Từ trường của trái đất đang thay đổi

Thực tế từ trường của trái đất đang liên tục thay đổi. Theo nghiên cứu khoa học, từ trường đã di chuyển khoảng 600 dặm từ thế kỷ 19 và trung tâm của nó ở Nam bán cầu hiện đang dần dịch chuyển theo. Sau 5 năm tốc độ di chuyển của nó tăng lên cho đến khi nó đạt đến đỉnh điểm, sau đó chuyển động sẽ chậm lại.

7. Trái đất có trọng lực không đồng đều

Do thực tế là Trái Đất không hoàn toàn tròn, nên trọng lực của nó không đồng đều. Sự khác biệt về khối lượng của nó gây ra biến động về lực hấp dẫn ở những nơi khác nhau trên Trái Đất. Một trong những n

ơi có trọng lực khác biệt nhất là Vịnh Hudson của Canada. Lực hấp dẫn ở đây thấp hơn ở những nơi khác.

6. Trái đất có thể có mặt trăng thứ hai

Một số nhà khoa học tin rằng hành tinh của chúng ta có vệ tinh thứ hai. Theo nghiên cứu, có một vật thể vũ trụ khác xoay quanh trái đất. Người ta tin rằng trường hấp dẫn của Trái đất đôi khi thu hút các tiểu hành tinh khá lớn và chúng tiếp tục theo dõi hành tinh của chúng ta một thời gian (khoảng 3 vòng) trước khi đi di chuyển trong không gian vũ trụ rộng lớn.

5. Có động đất trên mặt trăng

Động đất trên mặt trăng hoàn toàn không phải là một tưởng tượng khoa học. Tuy nhiên, chúng không xảy ra thường xuyên như chúng thực hiện trên hành tinh của chúng ta và chúng thường xuất hiện sâu hơn, gần với lõi của vệ tinh hơn. Các nhà khoa học tin rằng điều này là do lực hấp dẫn của mặt trời và Trái đất.

4. Vàng ẩn trong lòng trái đất

Nếu được đưa lên bề mặt, lượng vàng này sẽ đủ che phủ hành tinh của chúng ta với 1 lớp mỏng.

3. Trái đất từng có màu tím

Một nhà khoa học tại Đại học Maryland cho rằng một thời gian trước đây hành tinh của chúng ta là màu tím. Vi khuẩn cổ đại có thể sử dụng các phân tử khác để xử lý ánh sáng mặt trời thay vì chất diệp lục. Những phân tử này có thể cung cấp cho vi khuẩn một màu tím, do đó, tất cả các hành tinh có thể có màu tím.

2. Kỷ băng hà nhỏ có thể diễn ra vào năm 2019 trên hành tinh của chúng ta

Vào thế kỷ 15, hiện tượng gọi là Thời kỳ băng hà nhỏ đã gây ra sự thay đổi khí hậu rất lớn trên Trái đất. Vào thời điểm đó, người Viking phải rời Greenland vì nó biến thành một khu vực có nhiệt độ cực thấp. Thời kỳ băng hà kéo dài vài thế kỷ cho đến cuối thế kỷ 19.

1. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một hành tinh có thể sinh sống mới

HD 904790 là tên của một hành tinh có thể sẽ có người ở trong tương lai. Hành tinh này nằm trong thiên hà Milky Way giống như Trái đất và sở hữu một số đặc điểm nổi bật như một bầu không khí đặc biệt, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên và thậm chí có nước ngọt. Theo tính toán của các nhà thiên văn học, chúng ta sẽ mất 300.000 năm để đạt được HD 904790.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Cảnh báo tiểu hành tinh kích thước bằng tòa nhà Empire State có thể xóa sổ Trái Đất vào năm 2135

Cảnh báo tiểu hành tinh kích thước bằng tòa nhà Empire State có thể xóa sổ Trái Đất vào năm 2135

Ngay cả Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng sẽ không thể làm gì để chống lại một tiểu hành tinh được dự báo sẽ gây ra ngày tận thế cho Trái Đất vào năm 2135.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất