9 thời điểm bạn không nên uống nước, càng uống càng ‘đầu độc’ bản thân

Uống nước sai thời điểm hoặc uống quá nhiều nước đều có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Sau đây là một số thời điểm mà bạn tuyệt đối không nên uống nước.

14:00 24/03/2018

1. Ngay trước khi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có thể dẫn đến ngủ gián đoạn vì bạn sẽ phải đi tiểu đêm nhiều hơn. Ngoài ra, thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm so với ban ngày.

2. Trong thời gian luyện tập căng thẳng

Theo các nhà khoa học, lượng nước uống quá nhiều trong quá trình tập thể dục có thể có những phản ứng phụ tiêu cực như gây ra cạn kiệt chất điện giải. Bác sĩ khuyên bạn nên uống nước sau khi tập luyện.

3. Khi nước tiểu không màu

Khi nước tiểu của bạn trong veo thì bạn không nên uống thêm nước. Uống nhiều nước quá mức có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim.

4. Sau khi ăn ớt cay

Bạn không nên uống nước sau khi ăn ớt cay vì cảm giác nóng rát là do một phân tử gọi là capsaicin. Khi bạn uống nước, các phân tử capsaicin sẽ lan truyền khắp miệng và làm cho tình hình tồi tệ hơn.

5. Ngay trước khi hoặc trong khi ăn

Uống nước trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Uống nước dẫn đến giảm sự tiết nước muối và do đó, thực phẩm không thể phân hủy trong cơ thể.

6. Uống nước trực tiếp từ đường ống

Bạn cũng tuyệt đối không uống nước trực tiếp từ vòi, ngay cả khi nó nối với một đường ống có hệ thống nước sạch.

7. Uống nước chứa chất làm ngọt nhân tạo

Bạn không nên uống nước khi nó có chứa chất làm ngọt nhân tạo. Loại nước này làm tăng sự thèm ăn và có thể dẫn đến tăng cân.

8. Nước biển

Bạn cần tránh uống nước có nguồn gốc từ biển bởi hầu hết các vùng nước ven biển có chứa virus gây bệnh cho con người.

9. Khi bạn đã uống rất nhiều nước trong ngày

Nếu bạn đã uống rất nhiều nước trong ngày thì đừng bổ sung thêm nữa. Uống quá nhiều nước có hại cho thận bởi nó ngăn cản thận thực hiện chức năng bình thường.

Theo Kiến Thức

Tags:
Bãi rác trên biển lớn nhất thế giới nay rộng gấp đôi diện tích Texas

Bãi rác trên biển lớn nhất thế giới nay rộng gấp đôi diện tích Texas

Bãi rác lớn nhất thế giới trôi bồng bềnh trên biển nay đã lớn gấp đôi diện tích tiểu bang Texas, theo một nghiên cứu của Ocean Cleanup Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận có văn phòng ở Delft, Hòa Lan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất