9 tiết lộ về sinh viên tốt nghiệp Đại học Harvard

Nhiều sinh viên Harvard, Mỹ, thừa nhận gian lận trong học tập và một thế hệ lo âu là 2 trong số những tiết lộ về cử nhân của đại học hàng đầu thế giới.

10:00 19/08/2018

Nhiều sinh viên Harvard cần hỗ trợ tâm lý khi học tại trường. Ảnh: Getty. 

Đại học Harvard giống như một bệ phóng giúp nhiều người có công việc tốt, thậm chí nắm giữ vị trí quan trọng trong bộ máy chính trị hay công ty lớn ở Mỹ. Mùa hè này, lại một lứa sinh viên nữa của ngôi trường đại học danh giá nhất thế giới tốt nghiệp.

Tờ báo chuyên viết về sinh viên Harvard Crimson đã tiến hành một cuộc khảo sát về lứa tân cử nhân của Harvard nhằm xem xét thái độ của họ về tình yêu, công nghệ… Dưới đây là 9 điều thú vị được tiết lộ.

Một thế hệ đầy lo âu

Trong số các sinh viên tốt nghiệp năm 2018, 41% từng tìm kiếm hỗ trợ về tinh thần từ dịch vụ y tế trong trường. Khoảng 15% sinh viên cũng đã tìm kiếm hỗ trợ tâm lý bên ngoài.

Hơn 1/5 bạn trẻ tốt nghiệp Harvard còn trinh trắng

Rất nhiều sinh viên chưa từng có một cuộc “hẹn hò” nào khi học đại học. Nhiều địa điểm hẹn hò được tạo ra, các ứng dụng hẹn hò có tới 69% sinh viên sử dụng, nhưng hơn 1/5 sinh viên tốt nghiệp năm nay trả lời rằng họ từng bị quấy rối tình dục trong thời gian là sinh viên trường.

Tự do ngôn luận trong trường

Có những dấu hiệu cho thấy nhiều sinh viên giữ quan điểm cho riêng mình và không tranh luận công khai.

Khoảng 2/3 sinh viên chọn “đôi lúc không thể hiện ý kiến trong quá trình học vì sợ nó xúc phạm người khác”. Gần một nửa số sinh viên muốn được “cảnh báo” nếu các bài học có chứa thứ gì đó khó chịu hoặc xúc phạm.

Uống rượu bia

Ngay cả những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập vẫn thường xuyên uống rượu bia, nhưng rất ít người hút thuốc lá.

Hơn 3/4 sinh viên chưa từng hút thuốc lá nhưng số người từng thử cần sa thì nhiều hơn.

Thái độ về các vụ nổ súng tại trường học

Nhiều cuộc biểu tình diễn ra trong giới trẻ Mỹ sau các cuộc nổ súng ở trường học. Sinh viên Harvard ủng hộ kêu gọi hạn chế quyền sở hữu vũ khí. 9 trong 10 người đồng ý việc chính phủ nên kiểm soát súng chặt chẽ hơn.

Đa số dùng điện thoại thông minh

Đây là lứa sinh viên đắm mình hoàn toàn vào công nghệ kỹ thuật số. Hầu hết bạn trẻ tốt nhiệp năm nay đều sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, phổ biến tới mức chúng được coi là những vật hiển nhiên cần có.

Trong đó, iPhone là điện thoại được ưa chuộng nhất, với 87% bạn trẻ sử dụng, đồng thời có 80% người dùng các thiết bị khác của Apple.

Hầu hết sinh viên Harard sở hữu smartphone. Ảnh: Getty.

Gian lận thi cử

Đại học Harvard đã đưa ra một quy tắc danh dự và sinh viên hứa không gian lận trong học tập. Nhưng cuộc khảo sát của tờ báo Harvard Crimsoncho thấy điều này không những không thay đổi hành vi của sinh viên mà tình trạng gian lận vẫn diễn ra rộng rãi.

Khoảng 1/5 sinh viên thú nhận từng gian lận ở một số thời điểm và rất ít người bị phát hiện.

Tuyển đầu vào gây tranh cãi

Việc tuyển sinh đầu vào ở trường đại học hàng đầu này luôn gây tranh cãi. Hơn 60% sinh viên được tuyển chọn và ưu tiên dựa trên sắc tộc.

Lứa tốt nghiệp năm nay phổ biến nhất là sinh viên da đen và gốc Tây Ban Nha, còn sinh viên châu Á và da trắng chiếm số lượng ít nhất.

Sinh viên da đen và gốc Tây Ban Nha chiếm số lượng lớn ở Harvard. Ảnh: Reuters.

Kế hoạch tương lai

Các tân cử nhân đang bước vào kỷ nguyên của những quan điểm phân cực và một nước Mỹ bị chia cắt theo địa lý. Những con người ưu tú này sẽ không tản ra khắp đất nước mà họ chủ yếu lên kế hoạch lập nghiệp ở 3 khu vực chính là New York, Massachusetts và California.

Lĩnh vực làm việc được lựa chọn nhiều nhất sau khi tốt nghiệp là tư vấn, tài chính và công nghệ. Nhưng khi được hỏi về nguồn thu nhập đến từ đâu, 60% bạn trẻ mới tốt nghiệp vẫn mong đợi khoản hỗ trợ từ cha mẹ.

Theo ZingVn

Tags:
Chàng trai Scotland đạp xe theo cô gái Việt một năm để chờ sự đồng ý

Chàng trai Scotland đạp xe theo cô gái Việt một năm để chờ sự đồng ý

Cầu hôn Ngân trước chuyến đạp xe nhưng bị từ chối, Simon không nản trí, mà nói: 'Anh đợi câu trả lời của em ở Paris'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất