9 việc tốt nhất bạn không nên làm nếu muốn trở nên giàu có

Nhà nghiên cứu Tom Corley đã nghiên cứu sự khác biệt giữa thói quen của người giàu và những người không có nhiều tiền trong 5 năm và đưa ra kết luận thú vị.

23:00 02/04/2019

Và dưới đây là những việc mà nhà nghiên cứu đã khuyên chúng ta không nên làm nếu muốn thật sự giàu có.

1. Không gặp gỡ người mới

Người giàu thích gặp gỡ người mới. 68% người giàu nói rằng họ thích gặp gỡ một đối tượng mới để làm quen và kết bạn. Hầu hết những người đạt được sự ổn định tài chính luôn nỗ lực hết sức để tạo ấn tượng tốt về bản thân họ đối với những người xung quanh. Họ không quên chúc mừng những người quen mới (và những người cũ) vào các ngày lễ và những ngày quan trọng khác.

2. Tin vào số phận

Khi nói đến những vấn đề thực sự quan trọng, những người giàu nghĩ rằng họ tự xác định con đường sống của mình. Và 90% người nghèo đổ lỗi cho số phận vì những bất hạnh của họ và các yếu tố khác mà họ có thể kiểm soát. Và để cải thiện tình hình, những người nghèo chọn cách đầu tư tiền bạc vào bói toán và vé số thay vì giáo dục chính con người họ.

3. Ghét công việc mình đang làm

“Tôi yêu những gì tôi làm!” Đây là những gì 85% người thành công về tài chính nói về công việc của họ. Người nghèo thường sẽ thấy nhiều bất lợi trong công việc của họ. Nếu bạn không thích công việc bạn đang làm, bạn nên thay đổi nó chứ không phải than vãn.

4. Không chú ý đến sức khỏe

Những người giàu có dành rất nhiều thời gian trau dồi sức khỏe của họ. Điều này bao gồm việc khám bệnh định kỳ, duy trì lối sống lành mạnh, tập luyện thể thao (76% người thành công tập thể dục 4 lần một tuần) và có một chế độ ăn uống cân bằng.

5. Không chấp nhận rủi ro

Chỉ có 6% người nghèo đồng ý chấp nhận rủi ro để cải thiện tình hình tài chính của họ. Và hơn 50% những người giàu tham gia khảo sát đã đồng ý chấp nhận rủi ro tương tự. Hơn thế nữa, nhiều người giàu nhận thấy rằng ít nhất một lần trong đời họ gặp rủi ro dẫn đến thất bại lớn, nhưng họ đã cố gắng tiến lên để thay đổi cuộc sống.

6. Không đọc nhiều sách

Không đọc sách đồng nghĩa với việc bộ não lười suy nghĩ. 88% người giàu đồng ý rằng họ đọc sách về phát triển bản thân, tài liệu chuyên nghiệp và văn học lịch sử trong ít nhất 30 phút mỗi ngày. Chỉ có 2% người nghèo dành nhiều thời gian của họ để đọc những cuốn sách tương tự.

7. Thức dậy muộn

Hơn một nửa số doanh nhân có thu nhập cao được quan sát bởi Tom Corley đã thức dậy ít nhất 3 giờ trước khi bắt đầu ngày làm việc, đó là vào khoảng 5 giờ sáng. Họ dành thời gian vào buổi sáng để lên kế hoạch cho những việc họ cần làm, làm việc các dự án cá nhân của họ (nếu họ làm việc cho các công ty lớn) và tập thể thao.

8. Trò chuyện với người xấu tính

96% những người sống có thu nhập cao ít khi thích buôn chuyện hoặc phàn nàn về cuộc sống của họ. Thay vào đó, họ chọn tham gia các sự kiện văn hóa, làm công việc tình nguyện hoặc là thành viên của một tổ chức phi lợi nhuận. Và tốt nhất là bạn nên dành tất cả thời gian cho bản thân cho đến khi bạn gặp những người xứng đáng với thời gian của bạn.

9. Chi tiêu quá nhiều

Hầu hết những người nghèo chi tiêu nhiều hơn những gì họ kiếm được. Bạn sẽ thấy rất nhiều người nghèo mua xe hơi, điện thoại đắt tiền và những thứ khác nhưng bằng thẻ ghi nợ. Ngược lại, những người giàu có thường chi tiêu trong kiểm soát, cụ thể:

20% - tiết kiệm tài khoản

25% - trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp

15% - thức ăn

10% - giải trí

5% - dịch vụ xe hơi

Phần còn lại của số tiền họ kiếm được sẽ sử dụng vào những mục như quần áo, thuốc men và giáo dục.

Hải Vân - tinnuocmy.com

3 con giáp có tính cách quyết định số phận, càng tự tin càng giàu có, năm nay nếu không trở thành đại gia thì cũng dư dả tiền bạc

3 con giáp có tính cách quyết định số phận, càng tự tin càng giàu có, năm nay nếu không trở thành đại gia thì cũng dư dả tiền bạc

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp có tính cách mạnh mẽ, sống tự lập và không muốn dựa dẫm vào bất cứ ai. Họ sinh ra đã có bản lĩnh cho riêng mình, biết nhìn nhận cuộc sống thực tế và không ngừng nỗ lực, cố gắng để gặt hái được thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất