93 người kiện bác sĩ phụ khoa đại học Mỹ quấy rối tình dục

93 cựu nữ sinh Đại học Southern California đã liên hệ với cơ quan công tố, cáo buộc bác sĩ phụ khoa tại trung tâm sức khỏe sinh viên của trường từng có hành vi quấy rối tình dục.

04:30 20/10/2018

Theo công tố viên John Manly, ông George Tyndall đang đối diện với 2 vụ kiện mới, trong đó 93 cựu nữ sinh trường khẳng định ông từng có hành vi quấy rối tình dục.

Ngoài ra, các cựu sinh viên còn cáo buộc trường Đại học Southern California (USC) đã làm ngơ trước khiếu nại của sinh viên suốt nhiều thập niên, đồng thời che giấu những hành vi không chuẩn mực của Tyndall, theo CNN.

Với các đơn kiện mới, số nữ sinh đã và đang theo học tại trường nhận là nạn nhân của ông Tyndall đã lên hơn 140 người. Phát biểu trước báo giới ngày 18/10, ông Manly kêu gọi Công tố viên trưởng California Xavier Becerra mở cuộc điều tra đối với USC.

Văn phòng công tố viên trưởng vẫn chưa bình luận chính thức về đề nghị này.

Trong khi đó, Leonard Levine, luật sư của ông Tyndall, cho biết thân chủ của ông sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra nhưng từ chối bình luận về các cáo buộc mới.

93 nguoi kien bac si phu khoa dai hoc My quay roi tinh duc hinh anh 1
Trung tâm Sức khỏe Sinh viên tại USC. Ảnh: AP.

Hồi tháng 7, sau khi hơn 50 nữ sinh đã và đang theo học tại USC cùng khởi kiện ông Tyndall và trường này, Levine từng khẳng định thân chủ của ông tự tin bản thân chưa từng làm việc gì trái pháp luật trong quá trình công tác tại USC.

“Thân chủ của tôi tin rằng khi thông tin được làm sáng tỏ và các chuyên gia trong lĩnh vực phụ khoa và sản khoa được tham vấn, tòa sẽ kết luận rằng việc khám chữa bệnh của ông tại USC thuần mục đích y học và đúng với các tiêu chuẩn y khoa”, Levine nhấn mạnh.

Trong đợt khởi kiện đầu tiên, nhiều nạn nhân khẳng định ông Tyndall đưa ra các bình phẩm mang nặng tính phân biệt chủng tộc và khiếm nhã về tình dục khi đang khám bệnh.

Một số cho biết Tyndall cố ý không đeo găng tay khi khám bệnh, xâm phạm các bộ phận nhạy cảm của họ bằng vũ lực, chụp ảnh vùng kín mà không nói lý do... Các nguyên đơn cũng khẳng định những hành vi của Tyndall đã khiến họ tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần.

Ông Tyndall là bác sĩ phụ khoa duy nhất của Trung tâm Sức khỏe Sinh viên trường USC trong 30 năm qua. Theo thông báo của trường đại học này, ông bị sa thải vào năm 2017 vì có hành vi không chuẩn mực.

Các lãnh đạo nhà trường cho biết đã đạt một thỏa thuận cá nhân với Tyndall nên không báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng hay cơ quan y tế có trách nhiệm vào thời điểm ra quyết định sa thải.

Đại diện nhà trường cho biết đã nhận thông tin về các đơn kiện mới và sẽ tìm giải pháp “đảm bảo sự tôn trọng dành cho các cựu sinh viên trường”.

Tags:
'Nhà thổ robot tình dục' gây tranh cãi ở Mỹ

'Nhà thổ robot tình dục' gây tranh cãi ở Mỹ

Thị trưởng thành phố Houston ở Mỹ đang xem xét quy định sau khi một công ty dự định mở nhà thổ búp bê tình dục ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất