9X đi khắp nước Mỹ bằng giày patin và lòng tốt của mọi người

Chỉ bằng việc di chuyển trên đôi giày patin, Yanise Ho hy vọng có thể hoàn thành hành trình dài hơn 9.600 km để gây quỹ từ thiện.

12:00 06/09/2018

Yanise Ho (23 tuổi, Hong Kong, Trung Quốc) bắt đầu có niềm đam mê du lịch sau khi ghé thăm New Zealand vào năm 15 tuổi. Trong khi nhiều thanh niên trẻ vẫn còn đang loay hoay không biết làm gì, Yanise đã đặt chân tới rất nhiều địa danh để thỏa mãn niềm đam mê du lịch.

Thời trung học của cô gái Hong Kong gắn liền với Roma – thủ đô Italy. Đến năm 17 tuổi, Yanise tới Washington học cử nhân và tiếp tục xách ba lô đi khắp Trung Mỹ cũng như châu Âu ở độ tuổi đôi mươi.

Điều đặc biệt ở những chuyến đi của Yanise là phương tiện di chuyển. Nếu như đa số mọi người thường chọn ôtô hay máy bay để du lịch, cô gái này lại chỉ sử dụng đôi giày patin. Thông qua các cung đường, cô còn mong muốn có thể làm được những điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Yanise Ho gây chú ý khi đi du lịch bằng giày patin.

Năm 2016, Yanise trượt patin từ Savannah, Georgia đến Miami, Florida (Mỹ) và thành lập dự án “Học bổng Bladress” thông qua trang web One Girl Can. Hiện tại, 9X tiếp tục cuộc hành trình từ Miami đến Los Angeles với quãng đường dài 6.000 dặm (tương đương 9.656 km) để gây quỹ giáo dục cho nữ sinh ở Kenya.

“Hành trình của tôi được lấy cảm hứng từ mong muốn tiếp sức cho mọi cô gái trên thế giới. Tất cả số tiền quyên góp sẽ được dùng làm học bổng trung học và trao cho những cô gái tại vùng quê nghèo đói ở Kenya”, 9X viết trên Instagram.

Ngoài mục đích cao cả, cuộc hành trình của Yanise cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng nhờ ý chí mạnh mẽ. Lang thang trên mọi nẻo đường mà không hề mang tiền là điều không phải cô gái nào cũng dám làm. Cô gái 23 tuổi tin rằng trên thế giới có nhiều điều tốt đẹp và dùng chính trải nghiệm của mình để chứng minh điều đó.

Thông qua cuộc hành trình của mình, Yanise muốn chứng minh lòng tốt của con người trên thế giới

“Nhiệm vụ của tôi là chứng minh rằng con người trên thế giới rất tuyệt vời. Tôi không có bất cứ kế hoạch nào cho chuyến đi, chỉ thu nhận được niềm tin và lòng tốt của mọi người. Bằng cách nào đó, tôi luôn gặp được những người tốt bụng nhất”, Yanise trả lời phỏng vấn trên AsAm News.

Với đôi giày patin, mỗi ngày Yanise đi được khoảng 48 km. Dù di chuyển liên tục bằng giày patin là điều không dễ dàng, 9X cho biết cô vẫn thoải mái bởi coi chúng như một phần cơ thể.

Đến nay, Yanise huy động được 12.000 USD cho chiến dịch của mình và hy vọng con số sẽ tăng lên 60.000 USD. Nhiều người không chỉ sẵn sàng quyên góp, mà còn dành nhiều lời khen ngợi cho cô gái châu Á nhỏ bé với suy nghĩ cao cả.

“Bạn thật tuyệt vời, Yanise. Mong rằng bạn đạt được mục tiêu và có hành trình thuận lợi. Cảm ơn vì đã là chính mình”, một người ủng hộ chia sẻ.

Theo ZingVn

Tags:
Cảnh sát viên nhận con một bà vô gia cư ngh.iện ng.ập làm con nuôi

Cảnh sát viên nhận con một bà vô gia cư ngh.iện ng.ập làm con nuôi

Gia đình cảnh sát viên Jesse Whitten ở Santa Rosa, Bắc California, vừa nhận nuôi một bé gái, con một bà vô gia cư ngh.iện ng.ập mà ông gặp trong lúc làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất