9X Mỹ làm lao công ban đêm lấy tiền theo cao học

Để hoàn thành chương trình thạc sĩ, nam sinh tại Mỹ phải làm việc 16 tiếng một ngày, bao gồm công việc lao công tại trường học vào ban đêm.

08:27 05/07/2017

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Sinh ra và lớn lên trong gia đình da màu không mấy dư giả, con đường học hành của Jesse Sparks tương đối khó khăn. Vì vậy, khi quyết định học lên cao học, chàng trai 27 tuổi biết anh phải cố gắng rất nhiều.

Vượt lên số phận, vừa qua, Sparks đã lên bục nhận tấm bằng thạc sĩ về Tư vấn Sức khỏe Tâm thần tại Đại học Lesley, Mỹ.

Kể về hành trình của mình, người đàn ông này chia sẻ sau khi tốt nghiệp cử nhân, anh về làm tư vấn hướng dẫn tại trường Trung học Cambridge Rindge và Latin, nơi anh tốt nghiệp năm 2008. Sparks còn làm lao công vào ban đêm cho trường để có đủ tiền đi học.

“Từ 8h đến 14h30, tôi là người tư vấn hướng dẫn. Khi tiếng chuông reo lên, tôi bước đến tủ quần áo và thay đồng phục lao công. Mỗi ngày, tôi làm việc 16 tiếng trong một tòa nhà”, anh nói.

Đại học Lesley cho biết trường tự hào về những gì mà Sparks làm để tốt nghiệp.

“Câu chuyện của Jesse truyền cảm hứng cho mọi người. Nó nói lên sức mạnh của một giấc mơ và quyết tâm để trở thành người tư vấn của anh. Jesse cam kết làm tốt công việc. Anh đã chứng minh rằng giấc mơ về giáo dục cao là có thể đạt được.

Tuy nhiên, điều này đòi hỏi niềm đam mê và thái độ chăm chỉ. Jesse là ví dụ về người có thể tạo ra sự thay đổi, thứ mà Đại học Lesley hướng tới. Chúng tôi tự hào và vinh dự khi được đồng hành cùng anh”, đại diện Đại học Lesley nói.

Sparks đã đăng hai bức ảnh của mình lên Twitter. Một tấm chụp anh trong bộ đồng phục lao công. Tấm còn lại chụp anh cầm bằng thạc sĩ. Những tấm ảnh lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội với hơn 17.000 lượt chia sẻ và 68.000 lượt thích.

Sparks cho biết hai cố vấn tại trường trung học cũ của anh, Loraine Suarez Davis và Dan Wethersby, là những người tác động nhiều nhất đến những quyết định về sự nghiệp của mình.

Hiện tại, anh tốt nghiệp và lên kế hoạch công tác tại trường học bên ngoài thành phố Boston. Sparks cho biết anh rất nóng lòng nhận công tác.

“Một phần lý do tôi nghĩ đến việc quay lại trường trung học là thực sự muốn nói chuyện với ai đó giống mình. Thật thú vị khi trở thành người mà tôi từng mong muốn”, anh nói.

Theo ZingVn

Tags:
Quyền bình đẳng về cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ

Quyền bình đẳng về cơ hội làm việc tại Hoa Kỳ

Chánh phủ liên bang Hoa Kỳ có những đạo luật về quyền bình đẳng trong vấn đề việc làm, nhằm giúp cho một số người trong hoàn cảnh nào đó được xem là thành phần được bảo vệ (protected class) không thể bị kỳ thị về cơ hội làm việc trên đất Mỹ, từ giai đoạn tuyển dụng, trong thời gian làm việc, hay khi bị sa thải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất