9X Việt lấy chồng Tây: ‘Áp lực lớn nhất là ai cũng nghĩ lấy Tây vì giàu!’

Chuyện tình ngọt như mật của cô gái Việt cao 1m50 và chàng trai Tây cao 1m86.

11:00 09/05/2018

Huỳnh Kim Linh sinh năm 1993, đang sống và làm việc tại TP HCM. Cô có chuyện tình ngọt như mật với một chàng Tây. Linh và Kevin gặp nhau lần đầu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khi ấy, Linh đi cùng một người bạn còn Kevin cũng vậy.

“Nhìn lần đầu tôi tưởng hai người đó là một cặp. Sau rồi mới biết đó là em trai của bạn anh ấy bên Mỹ. Bốn người cùng ngồi nghỉ chân tại một chỗ. Vì ngồi cạnh nên hai bên cũng trò chuyện qua lại, tôi cũng muốn rèn luyện khả năng Tiếng anh nên bắt chuyện với Kevin. Chúng tôi nói chuyện khoảng 10 phút thì bạn tôi muốn về. Tôi đứng dậy thì Kevin chạy theo xin facebook. Thú thật, lúc ấy tôi thấy anh ấy cũng đẹp trai nên sẵn sàng cho luôn”, Linh tâm sự.

Hai người quen nhau rất tình cờ. Ảnh: NVCC

Linh lái xe máy 360km chở Kevin về thăm quê. Ảnh: NVCC

Về nhà, Kevin thường xuyên nhắn tin trò chuyện với Linh. Sau 4 ngày và 3 lần hẹn gặp thì Kevin đã tỏ tình với Linh. Linh cho biết, lúc ấy cô rất bất ngờ không biết nói gì mà chỉ cười. Thế nhưng Linh vẫn cho Kevin và cũng là cho chính bản thân mình cơ hội để tìm hiểu người kia.

“Tôi hơi cá tính thậm chí bướng bỉnh, còn anh ấy sống rất cảm xúc, nhẹ nhàng, quan tâm và tôn trọng tôi. Với những mối tình trước với người Việt, khi biết tôi muốn học lên thạc sĩ, muốn đi du học, họ đều rất e dè, kiểu như học nhiều để làm gì. Còn với Kevin thì khác, anh ấy ủng hộ, khuyến khích động viên tôi. Anh ấy còn nói, nếu tôi qua Mỹ học, anh ấy sẽ sẵn sàng ở nhà trông con cho tôi đi học.

Chúng tôi đã dọn về ở chung được một thời gian. Tôi làm việc gì anh ấy cũng giành làm hết như quét nhà, rửa chén, lau nhà, nấu cơm… Tôi mà từ chối là anh ấy quay ra giận tôi luôn. Có lần giữa đêm tôi giật mình tỉnh dậy, anh ấy cũng bật dậy theo rồi bảo “anh chạy xuống lấy nước cho em nhé”, chưa kịp phản ứng gì, anh ấy đã chạy xuống tầng 1 lấy nước”, Linh chia sẻ.

Kevin luôn quan tâm chăm sóc, chiều chuộng Linh. Ảnh: NVCC

Còn Linh thì thấu hiểu và ủng hộ niềm đam mê viết lách của chồng. Ảnh: NVCC

Sáng nào, Kevin cũng chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cho Linh đi làm như dầu gió, nước uống, bánh kẹo, chìa khóa, mũ bảo hiểm, thậm chí là đồng phục, giày dép. Linh chỉ việc vệ sinh cá nhân và trang điểm và leo lên xe đến cơ quan. Buổi tối, Kevin không sử dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử mà dành toàn bộ thời gian để trò chuyện, tâm sự với Linh về mọi chuyện của cuộc sống.

“Anh ấy dễ nuôi lắm. Về quê tôi mà món gì ăn cũng tấm tắc khen ngon như rau muống luộc, cá liệt, cá cơm, mắm nêm, mắm ruốc, mì gói. Thậm chí anh ấy còn dễ ăn hơn tôi. Chỉ có sầu riêng là thử mãi mà vẫn chưa ăn được”, Linh tâm sự.

Sự khác biệt văn hóa khiến họ gặp không ít khó khăn. Ảnh: NVCC

Mặc dù có nhiều khác biệt trong văn hóa nhưng cả hai đều tôn trọng nhau. Ngôn ngữ cũng là một trong những rào cản. Vốn Tiếng anh của Linh chưa nhiều nên đôi khi không diễn đạt được hết ý mình. Đặc biệt là lần đầu tiên trò chuyện với bố mẹ của Kevin, nhiều lần bí từ Linh đơ người không biết nói gì. Thế nhưng Linh cũng rất vui vì bố mẹ Kevin quý mến cô. Linh hào hứng chia sẻ: “Mặc dù đám cưới của chúng tôi tại Việt Nam tổ chức vào ngày 21/4, bố mẹ chồng không qua dự được nhưng bố anh ấy hứa là khi tôi qua Mỹ, ông sẽ đứng ra tổ chức đám cưới lần 2 cho vợ chồng tôi”.

Linh cao 1m50 còn Kevin cao 1m86 nhưng Linh không cảm thấy ngại ngùng về sự chênh lệch chiều cao ấy. Mỗi khi đi bên cạnh người yêu, Linh cảm thấy được che chở. Cô vui vẻ nói: “Anh ấy nói là thích cái lùn lùn và cả cái mũi tẹt của em”.

Cặp đôi đũa lệch về cả chiều cao và tính cách. Ảnh: NVCC

Nhưng tình yêu xóa bỏ mọi rào cản. Ảnh: NVCC

(Ảnh: NVCC)

(Ảnh: NVCC)

Theo Linh, áp lực lớn nhất đó là ai cũng nghĩ rằng người Tây giàu và yêu vì họ giàu. Thế nhưng, công việc hiện tại của Kevin là viết sách, thu nhập không ổn định. Mặc dù vậy, Linh luôn tôn trọng đam mê của chồng tương lai. “Tiền thì làm ra được nhưng người yêu thương mình thì khó kiếm”, Linh bày tỏ.

Sau khi tổ chức đám cưới, Kevin sẽ quay về Mỹ làm việc, Linh ở lại Việt Nam chuẩn bị giấy tờ và sẽ đoàn tụ với Kevin.

Mạnh Long

Theo Đời sống & Pháp lý

Tags:
Những phát minh của người Việt khiến thế giới ‘ngả mũ’

Những phát minh của người Việt khiến thế giới ‘ngả mũ’

Người Việt Nam nổi tiếng với bản tính thông minh, chăm chỉ và nhờ vậy, họ đã có những phát minh nổi tiếng mang tầm quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất