California mở khu trượt tuyết suốt mùa hè lần đầu tiên sau nhiều năm

Người California rất may mắn khi nhận được sự ưu ái đặc biệt của thiên nhiên. Họ có thể lướt sóng và trượt tuyết trong cùng một ngày, thậm chí là ngay trong hè này - lần đầu tiên sau nhiều năm.

02:21 23/05/2017

Một trong những mùa đông ẩm ướt nhất trong nhiều thập kỷ đã kéo dài lên đến hai tháng ở hầu hết các khu nghỉ mát trượt tuyết California và Nevada, giúp họ kinh doanh trở lại sau thời gian đóng cửa do lượng tuyết quá nhiều vào đầu năm.

Tại vùng núi Mammoth ở đông Sierra và thung lũng Squaw phía tây của Hồ Tahoe, sườn núi tuyết dự kiến ​​sẽ vẫn mở cửa suốt đến kỳ nghỉ cuối tuần thứ 4 của tháng Bảy, thậm chí còn hơn thế nữa. Thung lũng Squaw hứa hẹn một mùa trượt tuyết có thể tiếp tục không ngừng vào mùa đông tới.

Andy Wirth, giám đốc điều hành của Squaw Valley Ski Corp, nơi quản lý những khu nghỉ mát Squaw Valley và Alpine Meadows nói: "Nó thật sự có thể là một mùa với 550 ngày".

Một vận động viên đang trượt tuyết ở Alpine Meadows gần Lake Tahoe. Lớp băng tuyết tại Squaw Valley và Alpine Meadows có thể kéo dài ít nhất cho đến 4/7(Squaw Valley Resort)

Khu nghỉ mát không thể ứng phó với lượng tuyết rơi lớn

Theo dữ liệu của NASA, mùa đông năm 2016-2017 đã tạo ra một trong những lớp băng tuyết lớn nhất trong lịch sử California, lớn đến nỗi tuyết tích tụ ở trung tâm Sierra Nevada còn lớn hơn so với bốn năm trước cộng lại.

Tại Mt. Rose Ski Tahoe phía tây nam của Reno, các nhà khoa học đang cố gắng tiến hành khảo sát lớp băng tuyết tháng ba vừa rồi, tuy nhiên nó quá sâu đến nỗi các thiết bị của họ không thể đo lường được.

Tuyết rơi không chỉ kết thúc hạn hán kéo dài cả năm của California, nó còn chôn vùi các con đường và cáp treo trượt tuyết, buộc một số khu nghỉ dưỡng đóng cửa trong những ngày tháng đáng ra luôn bận rộn nhất vào tháng Giêng. Mùa thể thao mùa đông kéo dài sẽ giúp ngành công nghiệp có cơ hội kéo lại doanh thu nhưng vẫn không đủ để cải thiện hiệu suất mùa trước.

Michael L. Reitzell, chủ tịch của Hiệp hội công nghiệp sản xuất trượt tuyết California - một nhóm thương mại cho 29 khu trượt tuyết ở California và Nevada cho biết: "Tuyết thường rơi ở mức cao như vậy, và thẳng thắn mà nói, các khu nghỉ mát không thể theo kịp".

Ông cho biết thêm, các khu nghỉ mát trượt tuyết của California mùa này đã có sáu ngày buộc phải ngày đóng cửa không theo kế hoạch do gió mạnh, tuyết rơi dày và đường bị đóng băng, so với mùa trước chỉ phải đóng cửa ba ngày cuối mùa.

Reitzell dự kiến các khu nghỉ mát ở California sẽ thu hút khoảng 7,25 triệu lượt người trượt tuyết trong mùa này giống như năm ngoái. Mặc dù vậy, con số này vượt qua 5.2 triệu khách du lịch trượt tuyết tại các khu nghỉ mát của California trong mùa hạn hán năm 2014-2015. Ông nói: "Nếu chúng tôi không đóng cửa số ngày đáng kể trong năm nay, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đánh bại con số năm ngoái".

'Giống như vẫn là giữa mùa đông'

Vẫn còn đầy tuyết ở trên đỉnh núi Mammoth, nên khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất của tiểu bang này sẽ tiếp tục hoạt động hàng ngày với đủ lượng tuyết để giữ cho cáp treo chạy ít nhất là qua kỳ nghỉ cuối tuần thứ 4 của tháng 7. Thậm chí khu nghỉ mát vẫn chưa thông báo ngày kết thúc.

Người phát ngôn của khu nghỉ mát Lauren Burke cho biết: "Tính đến bây giờ, hoạt động hàng ngày này sẽ kéo dài trong một thời gian." Cô còn cho biết thêm, ở chân núi vẫn còn khoảng 140 inch tuyết và 300 inch lớp băng tuyết ở gần đỉnh.

Khu trượt tuyết Núi Mammoth chìm trong cơn bão tuyết đầu tháng 4 (Peter Morning / Khu Trượt tuyết Núi Mammoth)

Mammoth đã vận hành cáp treo đến tận ngày 4 tháng 7, điều này chỉ xảy ra đúng ba lần trong 10 năm qua, gần đây nhất là mùa đông năm 2010-2011. Cô nói: "Nhìn những ngọn núi như thể vẫn đang là mùa đông vậy."

Tại Thung lũng Squaw, một số cáp treo vẫn bị chôn vùi trong tuyết đến 360 inch và ngày kết thúc vẫn chưa được công bố.

Trong thực tế, Wirth cho biết khu nghỉ mát có thể hoạt động ít nhất là mỗi thứ bảy và có thể là cả Chủ Nhật suốt cả mùa hè này cho đến khi bắt đầu mùa tới. "Đây chính là nơi để thám hiểm", ông nói thêm.

Các khu nghỉ mát sẽ không cần đến máy làm tuyết, thay vào đó họ sẽ chuẩn bị để tái sử dụng lại các bãi tuyết tuyết hiện đang được chất đống quanh núi. Được biết đống băng tuyết vẫn còn sâu hơn 9 mét và nó sẽ còn ở đó một thời gian dài nữa.

Cả Mammoth và Thung lũng Squaw không thể đảm bảo với người trượt tuyết rằng tất cả các hoạt động của họ sẽ được mở. Mammoth hiện đang hoạt động trên 1.200 hecta của 3.500 mẫu Anh trên địa hình skiable.

No pants weekend

Bên kia biên giới Nevada, Mt. Rose Ski Tahoe có kế hoạch lần đầu tiên trong lịch sử là cho khu nghỉ mát hoạt động đến ngày cuối tuần Memorial Day. Khu nghỉ mát Reno đã đóng cửa năm ngoái vào ngày 8 tháng 5.

Để kỷ niệm ngày Memorial Day, khu nghỉ mát đã tuyên bố chiến dịch "no pants weekend", khuyến khích những người trượt tuyết với quần áo tắm, quần short và Daisy Dukes: "Chúng ta sẽ kết thúc với những ngày cuối tuần đầy nắng, đó là những gì mọi người muốn."

Những người trượt tuyết ở California rất vui khi được tận hưởng khoảng thời gian này dài hơn. Kris Flaig, chủ tịch câu lạc bộ trượt tuyết Long Beach cho biết nhóm của ông thường tổ chức các chuyến đi trượt tuyết đến Mammoth Mountain mỗi tháng, từ tháng 11 đến tháng 4. Năm nay, nhóm đã tổ chức một chuyến đi thêm vào cuối tuần đầu tiên của tháng Năm và một lần nữa vào cuối tuần thứ hai của tháng Sáu.

Flaig nói: "Nếu có tuyết vào tháng Tám, nhóm có thể thêm một chuyến đi nữa vào giữa mùa hè. Năm nay, mọi người đang đề cập đến điều này như thể 'trang sử thi' vậy."

Bố cắt tóc cho con gái tưởng thảm họa ai ngờ là “tuyệt phẩm”

Bố cắt tóc cho con gái tưởng thảm họa ai ngờ là “tuyệt phẩm”

Người ta thường nói rằng giữa cha và con gái có một mối liên kết rất đặc biệt. Thực tế cho thấy các ông bố có thể sẵn sàng làm mọi thứ để mang lại cho cô công chúa bé nhỏ của mình những nụ cười hạnh phúc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất