Ác mộng bị đóng băng của nước Mỹ vào mùa đông

Nước Mỹ đang phải trải qua một mùa đông băng giá, thậm chí thác Niagara và cá mập cũng bị đóng băng.

20:00 04/01/2018

Vào những ngày đầu năm mới 2018, lượng lớn người dân và du khách đổ xô tới khu vực thác Niagara để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn thác này vào mùa đông.

Do nhiệt độ xuống thấp, một phần của thác đã bị đóng băng, tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Nhiều người cho biết khi tận mắt nhìn khung cảnh này, họ cứ ngỡ mình đang sống trong thế giới của Bà chúa Tuyết hay Nữ hoàng băng giá Elsa.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ người dân Mỹ nào cũng hào hứng với mùa đông lạnh giá. Theo KeloTV, hơn 220 triệu người Mỹ đã phải đón năm mới trong thời tiết mà nhiệt kế luôn chỉ dưới con số 0. Nhiều vùng ở nước Mỹ, mọi thứ đều đã bị đóng băng. Trên đỉnh núi cao nhất phía đông bắc, Mount Washington, nhiệt độ là âm 34 độ C. Những cơn gió lạnh ở đây cũng mang đến độ lạnh giá tương đương âm 89 độ C.

Tại Erie, Pennsylvania, người dân đã phải đón một cơn bão tuyết lớn vào năm mới. Chỉ trong 4 ngày, tuyết ở đây đã rơi dày 1,7 m - gần ngập đầu người.

Nhà khí tượng học làm việc ở Cleveland, Zach Sefcovic, cho biết đây là lần đầu tiên khu vực này gánh chịu lượng tuyết rơi dày đặc trong thời gian ngắn đến vậy.

Sabrina Ram đã lái xe đến Erie vào đêm Giáng sinh để thăm cha mẹ. Khi đó tuyết mới bắt đầu rơi. Và sau đó, cô cùng cha đã phải dành 7 tiếng quét tuyết dọn đường để lái xe.

Tại Mỹ trong thời điểm này, việc nước sôi sau hắt ra ngoài không khí bị đóng băng một cách dễ dàng không còn là điều mới lạ. 

Đài khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho biết tại International Falls, Minnesota, nơi được mệnh danh là "tủ đá của ", nhiệt độ đã giảm xuống âm 37 độ C, phá vỡ kỷ lục âm 32 độ của năm 1924.

Nước Mỹ cũng đưa ra cảnh báo về việc mọi người có thể bị tê cóng và bỏng lạnh dưới nhiệt độ âm hiện nay. Thậm chí, sự tê cóng sẽ diễn ra chỉ sau 30 giây khi bạn ra ngoài trời.

Người dân Mỹ đang trải qua mùa đông vô cùng khắc nghiệt. Ảnh: AP.

Người dân Mỹ đang trải qua mùa đông khắc nghiệt. Ảnh: AP.

Trời lạnh đến mức thậm chí cả cá mập cũng bị đóng băng đến chết. Người dân đã phát hiện ra hai con cá mập vằn bị đóng băng và chết, trôi dọc theo vịnh Cape Cod của Massachusetts. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, con vật chết do sốc lạnh và nhiệt độ quá thấp.

Ngoài ra, trời lạnh cũng là một cơn ác mộng đối với các phương tiện giao thông trên đường phố. Ở bang Minnesota, có hơn 1.100 vụ va chạm trong tuần đầu tiên của năm mới. Ở bang South Dakota, một phụ nữ 83 tuổi cũng chết vì cảm lạnh.

Tags:
Thế giới đêm qua: Nhà Clinton bị cháy, Ethiopia phóng thích tất cả tù nhân chính trị, Mỹ chặn thương vụ thôn tính của công ty Trung Quốc vì lo ngại an ninh

Thế giới đêm qua: Nhà Clinton bị cháy, Ethiopia phóng thích tất cả tù nhân chính trị, Mỹ chặn thương vụ thôn tính của công ty Trung Quốc vì lo ngại an ninh

Sáng nay thứ Năm ngày 4/1, Đại Kỷ Nguyên xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất