Ai là người được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất?

Cựu tổng thống Barack Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ, còn cựu ngoại trưởng Hillary Clinton là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất, theo khảo sát mới công bố của hãng Gallup.

03:16 29/12/2017

Như vậy, ông Obama đã đứng đầu trong cuộc khảo sát thường niên của Gallup 10 năm liên tiếp, theo AFP. Theo Gallup, 70% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết ông Obama là người đàn ông họ ngưỡng mộ nhất, giảm 22% so với năm 2016.

Dù gây nhiều tranh cãi, Tổng thống Donald Trump vẫn đứng thứ 2 sau ông Obama, tiếp theo là giáo hoàng Francis.

Trong khi đó, bà Clinton được bình chọn là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất trong năm thứ 16 liên tiếp. Đứng thứ 2 là cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Cuộc khảo sát, được Gallup tiến hành với 1.049 người trong giai đoạn 4-11.12.2017, cho thấy dù không còn là tổng thống, ông Obama vẫn duy trì sự lôi cuốn của mình, không chỉ ở Mỹ mà cả trên khắp thế giới.

Liên quan đến cựu tổng thống Mỹ, đã xuất hiện nhiều đồn đoán trên báo chí Anh rằng hoàng tử Harry có thể sẽ mời vợ chồng ông Obama dự hôn lễ của mình vào năm sau, nhưng không chắc sẽ mời Tổng thống Trump và phu nhân hay không.

Điều này nếu xảy ra có thể làm phật lòng ông Trump sau những vụ đụng chạm ngoại giao giữa hai nước.

Hoàng tử Harry đã khéo léo tránh né trả lời vấn đề "khó xử" này trong khi nói chuyện trên kênh BBC vào ngày 27.12. Ông cho biết không muốn "làm mất yếu tố bất ngờ".

Hoàng tử Harry xuất hiện trên BBC để giới thiệu một buổi trao đổi trước đó giữa ông với cựu tổng thống Obama.

Trong cuộc trò chuyên, ông Obama bày tỏ lo ngại về tương lai nước Mỹ, dù không đề cập đến Tổng thống Trump, đồng thời chia sẻ bản thân cảm thấy “thanh thản” sau khi rời Nhà Trắng.

Cựu tổng thống nói hành động sử dụng mạng xã hội vô trách nhiệm có thể bóp méo sự hiểu biết của nhiều người về các vấn đề phức tạp và gieo rắc thông tin sai lệch. 

“Một trong những mối nguy hiểm của internet là mọi người có thể tiếp cận nhiều thực tế hoàn toàn trái ngược… Mọi người nên cẩn trọng khi đưa ra bình luận và tiếp cận thông tin trên mạng xã hội”, ông Obama nói.

Cảnh báo này được cho là ngụ ý nhắc đến thói quen đăng bình luận khó kiểm soát trên mạng xã hội Twitter của Tổng thống Trump.

Tags:
Obama vượt Trump trong danh sách người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Obama vượt Trump trong danh sách người được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ

Nhiều người Mỹ ngưỡng mộ Obama hơn Trump nhưng khoảng cách giữa hai ông đã thu hẹp sau một năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất