Ai nắm rõ luật chơi, người ấy sẽ thắng

Một hôm, có một phụ nữ và một nam luật sư ngồi cạnh nhau trên một chuyến bay từ Los Angeles tới New York, Mỹ. Luật sư hỏi người phụ nữ có muốn chơi một trò chơi vui để khiến thời gian trôi qua nhanh không.

12:30 27/11/2020

Người phụ nữ trong người đang cảm thấy mệt, chỉ muốn nghỉ ngơi, lịch sự từ chối và kéo chớp cửa sổ xuống, ngầm ý báo hiệu muốn đi ngủ. Tuy nhiên, vị luật sư thì tiếp tục nài nỉ, giải thích rằng trò này rất dễ và rất vui. ‘Tôi sẽ hỏi bà 1 câu, và nếu như bà không có câu trả lời thì bà mất 5 đô la và ngược lại’.

Người phụ nữ lại từ chối và cố nhắm mắt ngủ. Thế nhưng, vị luật sư vẫn chưa bỏ cuộc. ‘Nếu bà không biết câu trả lời, bà chỉ trả tôi 5 đô, còn nếu tôi không biết câu trả lời, tôi sẽ trả bà 500 đô’.

Ngay lập tức, điều này thu hút sự chú ý của người phụ nữ. Vả lại, bà ta nghĩ rằng nếu không đồng ý chơi thì sẽ không thể kết thúc được ‘sự tra tấn’ này nên đành phải gật đầu. ‘Khoảng cách từ trái đất lên mặt trăng là bao nhiêu?’, luật sư hỏi trước. Người phụ nữ không nói gì, rút ví ra đưa cho luật sư tờ 5 đô la. ‘Được rồi, đến lượt bà’, luật sư lên tiếng.

Người phụ nữ hỏi: ‘Con gì đi lên đồi với 3 chân và đi xuống bằng 4 chân?’.

Luật sư cảm thấy bối rối, lấy laptop ra và tìm kiếm đủ nguồn tra cứu nhưng đều không có câu trả lời. Thất vọng, ông ta gửi thư đến hỏi tất cả bạn bè và đồng nghiệp nhưng cũng thất bại. Sau một tiếng đồng hồ, ông ta đánh thức người phụ nữ dậy và đưa cho bà 500 đô la.

Người phụ nữ nói, ‘Cảm ơn’ rồi tiếp tục giấc ngủ. Quá nôn nóng muốn biết câu trả lời, luật sư lay người phụ nữ dậy và hỏi, ‘Vậy đáp án là gì?’.

Chẳng nói lời nào, người phụ nữ lại với tay lấy cái ví, và đưa cho ông luật sư tờ 5 đô, rồi lại lăn ra ngủ tiếp.

Lời bàn: Khi bạn nắm rõ được quy luật của cuộc chơi, biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, khả năng nắm chắc phần thắng của bạn sẽ cao hơn.

Tuệ An ST

Tags:
Obama chỉ trích cử tri gốc Latinh bầu cho Trump

Obama chỉ trích cử tri gốc Latinh bầu cho Trump

Obama cho rằng cử tri gốc Latinh bỏ phiếu cho Trump coi trọng các vấn đề xã hội, phớt lờ luận điệu quá khích và chính sách nhập cư của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất