Ái nữ Ivanka Trump tránh xa Nhà Trắng sau khi tổng thống Mỹ trở về

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời bệnh viện Walter Reed trở về, ái nữ Ivanka cùng loạt nhân viên Nhà Trắng đã bày tỏ nỗi lo ngại về tình hình dịch bệnh.

01:30 08/10/2020

Trang Daily Mail cho hay, ái nữ Ivanka Trump cùng loạt nhân viên đã quyết định tránh xa khu vực Nhà Trắng do lo ngại dịch bệnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở về từ bệnh viện Walter Reed tối 5/10. 

Ái nữ Ivanka Trump tránh xa  sau khi tổng thống Mỹ trở về - Ảnh 1

Ái nữ Ivanka Trump tránh xa  sau khi tổng thống Mỹ trở về - Ảnh 2

Hành động tháo khẩu trang gây tranh cãi của Tổng thống Trump sau khi trở về Nhà Trắng. Ảnh: CNN, Reuters

Trong đoạn video gây tranh cãi ghi lại hình ảnh đầu tiên của tổng thống sau khi về Nhà Trắng, người dân Mỹ đã chỉ trích gay gắt hành động tháo khẩu trang của ông Trump khi còn đang bị bệnh. Động thái trên của ông chủ Nhà Trắng bị chỉ trích là thiếu ý thức và có thể khiến dịch bệnh lây lan nhanh chóng. 

Đây có thể được xem là một lý do khiến các nhân viên làm việc tại đây, nơi vốn đã là một cụm dịch, lo ngại. Trong đó có cả cô Ivanka, con gái lớn kiêm cố vấn cấp cao của tổng thống Mỹ. 

Ivanka Trump (phải) tại buổi tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên hôm 29/9. Ảnh: Getty

Đại diện của Ivanka Trump cho hay: "Cô Ivanka đã lựa chọn làm việc tại nhà riêng thay vì đến Nhà Trắng như một giải pháp đảm bảo an toàn dù cô ấy đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hồi tuần trước".

Trong khi đó, New York Times đã miêu ta một bức tranh "ảm đạm" tại Cánh Tây Nhà Trắng hôm 6/10, chỉ ra rằng khu vực ấy "trống trải" và "không một bóng người do các nhân viên đã nhập viện điều trị COVID-19 hoặc đang làm việc trực tuyến tại nhà riêng thay vì xuất hiện tại ổ dịch lớn nhất thủ đô". 

Tại khu vực nơi Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân sinh sống, các nhân viên hiện vẫn đang làm việc, họ được trang bị đồ bảo hộ và khẩu trang kỹ càng để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch. Nhà Trắng cho biết họ đang cẩn thận hết sức để bảo vệ sức khỏe cho gia đình tổng thống Mỹ và các nhân viên.

Dù vậy, thái độ thờ ơ của ông Trump đối với đại dịch đã khiến nhiều người phẫn nộ. Thậm chí, Donald Trump Jr., con trai lớn của tổng thống Mỹ, còn lo ngại cha anh đang "hành động thiếu kiểm soát" đối với tình hình hiện tại.

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tin-the-gioi/ai-nu-ivanka-trump-tranh-xa-nha-trang-sau-khi-tong-thong-my-tro-ve-a341659.html

Tags:
Con gái Bill Clinton tiết lộ lý do dừng chơi với Ivanka Trump

Con gái Bill Clinton tiết lộ lý do dừng chơi với Ivanka Trump

Chelsea Clinton, con gái của vợ chồng Clinton, cho hay mối quan hệ lâu năm với Ivanka Trump chấm dứt do cô "không còn muốn làm bạn với một người ủng hộ Donald Trump".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất