Ấm áp tình nghệ sĩ: Mạc Can chia tiền giúp Mai Trần lo chi phí phẫu thuật

Nghe tin nghệ sĩ Mai Trần nằm cùng bệnh viện, Mạc Can đã nhờ người đẩy xe lăn xuống thăm, đồng thời gửi một phần tiền khán giả ủng hộ mình cho người bạn già chữa bệnh.

06:00 08/09/2019

Nghệ sĩ Mai Trần và Mạc Can thể hiện tình cảm nghệ sĩ đáng trân trọng. (Ảnh: Báo Giao thông)

Tình cảm ấm áp giữa 2 nghệ sĩ già mới đây được nam diễn viên Diệp Chấn Thanh chia sẻ khiến nhiều người xúc động.

Theo đó, nam diễn viên đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can và chứng kiến câu chuyện của 2 người nghệ sĩ tại bệnh viện Gia Định (Tp. HCM). Diệp Chấn Thanh chia sẻ trên trang cá nhân rằng khi biết tin Mai Trần đã mổ chân và không đi lại được, Mạc Can đã nhờ anh đẩy xe lăn, giúp ông đi xuống để trực tiếp thăm hỏi người bạn già.

Anh viết: “Cảm động hơn, chú Mạc Can san sẻ với chú Trần mấy triệu của quý khán giả gửi đến để phụ chú Trần lo viện phí. Giữa đêm Sài Gòn gió hiu lạnh, một mùa Trung Thu nữa lại về nhưng cái tình nghệ sĩ lúc này thấy ấm áp lắm…”.

Cùng nằm viện, Mạc Can chia tiền giúp Mai Trần lo chi phí phẫu thuật

Nghệ sĩ Mạc Can và Mai Trần đang cùng điều trị tại một bệnh viện. (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, báo chí đưa tin, ngày 5/9, nghệ sĩ Mạc Can phải nhập viện sau khi lên cơn chóng mặt và ngất xỉu trước nhà dân. Nam nghệ sĩ được chẩn đoán là xuất huyết dạ dày. Các nghệ sĩ thân hữu sau đó đã loan báo thông tin tìm người thân của Mạc Can.

Nghệ sĩ Mai Trần vốn đang nằm cùng bệnh viện với nghệ sĩ Mạc Can, qua Facebook biết tin đã sang thăm nghệ sĩ Mạc Can.

Nghệ sĩ Mai Trần chia sẻ: “Nhận được tin của Phương Điền, đang nằm tầng 1, chạy vội lên tầng 2 thăm ông bạn già… Cũng may… Còn nhìn được nhau. Anh Can bị xuất huyết tiêu hóa rất nặng, đang chờ nội soi. May được chị Oanh là hàng xóm và Bích Hằng kịp thời hỗ trợ. Hiện chưa tìm được thân nhân của anh Mạc Can. Anh chị em ai biết báo giùm nghen.

Chặc… Bạn già… Gió bụi đường đời luôn có nhau!”.

Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện cấp cứu, tìm người thân - ảnh 1

Nghệ sĩ Mai Trần thăm nghệ sĩ Mạc Can trong bệnh viện cách đây hơn một giờ. (Ảnh FB nghệ sĩ Mai Trần)

Là một nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn nên khi Mạc Can phải vào viện, nhiều khán giả đã gửi ủng hộ ông chút tiền để lo viện phí. Dù bản thân còn gặp khó khăn, nhưng sau khi bình phục, Mạc Can đã nhờ người đẩy xe lăn xuống thăm hỏi và san sẻ số tiền mà khán giả tặng ông để giúp diễn viên Mai Trần chi trả viện phí.

Keyword đầu tiên có dấu

Nghệ sĩ Mạc Can chia sẻ tiền chữa bệnh với người bạn già của mình. (Ảnh: Giao thông)

Chia sẻ với VietNamNet, vợ Mai Trần cho biết trước đây, nam diễn viên bị tai biến mạch máu não lần 2 và phải vào điều trị ở bệnh viện 115 (TP.HCM). Xuất viện khoảng một tuần thì ông liên tục chóng mặt vì thiếu máu lên não.

Sau đó, vợ Mai Trần đưa ông vào bệnh viện Gia Định. Bác sĩ làm hết các xét nghiệm rồi giải thích rằng ông có 6 nhánh dẫn máu lên đầu nhưng bị tắc mất 3 nhánh rưỡi. Nam diễn viên phải được tiến hành mổ bóc tách với chi phí khoảng 80 triệu đồng. Tạm thời, bác sĩ phải dẫn động mạch từ chân lên nên ông không đi lại được.

Theo: Vietnamnet

Tags:
Nghệ sĩ Mạc Can: “Sống bên Mỹ khổ lắm nên tôi mới về”

Nghệ sĩ Mạc Can: “Sống bên Mỹ khổ lắm nên tôi mới về”

“Ở bên Mỹ, tôi chẳng kiếm được người bạn Việt Nam nào. Sống bên Mỹ khổ lắm nên tôi mới về”, Mạc Can chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất