Âm thầm đóng góp cho bệnh viện nhi suốt nhiều năm, Keanu Reeves sống đơn giản nhưng rất hào phóng với mọi người

Ngôi sao Hollywood, Keanu Reeves không chỉ nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển mà phong cách sống của anh cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

22:30 20/12/2018

Trong nhiều năm, anh hầu như không có một scandal nào. Mọi người đều biết anh là một trong những ngôi sao hàng đầu ở Hollywood, nhưng ít ai biết rằng anh ấy cũng là một trong những người có trái tim ấm áp nhất.

        

Keanu Reeves lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ ly dị khi anh còn nhỏ. Mẹ là một vũ nữ, cha từng bị bỏ tù. Anh theo mẹ sống một cuộc sống lang bạt khắp nơi và phải bỏ học cấp 3 vì chứng khó đọc.

Ước mơ lúc còn nhỏ của anh là trở thành một cầu thủ khúc côn cầu. Anh từng tham gia đội bóng của trường và là người chơi tốt nhất. Nhưng sau đó anh phải từ bỏ giấc mơ vì điều kiện sức khỏe thể chất không đủ. Vậy là anh đã chuyển sang quan tâm đến nghề diễn xuất.

Vào những năm 1990, anh đã gặp người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình, Jennifer Syme. Hai người sống với nhau rất hạnh phúc được một thời gian, nhưng năm 1999, con gái của Jennifer mới sinh đã qua đời. Đến năm 2001, vợ anh cũng qua đời vì tai nạn xe hơi. Vào thời điểm đó, Keanu Reeves đang quay “Ma trận 2”. Anh vội vàng rời khỏi đoàn làm phim tới buổi tang lễ khiêng quan tài đưa tiễn vợ đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Định mệnh đã không buông tha cho ngôi sao lớn này, Kim Reeves, em gái kém anh 2 tuổi không may mắc phải những vấn đề nghiêm trọng về thể chất. Anh đã cân nhắc đến việc từ bỏ sự nghiệp của mình để chăm sóc em và quyên tặng 70% thu nhập từ phim “Ma trận 2” cho bệnh viện. Sau đó, thật may mắn vì em gái anh dần hồi phục. Anh rất vui và đã thiết lập một quỹ từ thiện hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

▼ Keanu Reeves cũng là một diễn viên rất hào phóng. Khi quay phim “Ma trận 2”, anh đã tặng cho 12 diễn viên đóng thế mỗi người một chiếc xe Harley.

Anh cũng hiếm khi kể về những việc làm tốt của mình với mọi người. Trong một lần phỏng vấn vào năm 2009, anh đã tiết lộ mình đang vận hành một quỹ từ thiện. Quỹ này đã hoạt động được trong 6 năm và đang âm thầm giúp đỡ các bệnh viện nhi đồng.  

Ngoài ra, anh cũng cố định đóng góp một khoản tiền cho một quỹ phục hồi có tên là “SCORE”. Quỹ được thành lập tại Đại học California, Los Angeles để giúp những người chơi khúc côn cầu gặp vấn đề chấn thương cột sống.

▼ Keanu Reeves hạnh phúc với việc làm từ thiện. Cuộc sống của cá nhân anh vô cùng đơn giản. Anh không có biệt thự và người bảo vệ, không mặc quần áo đắt tiền và thường đi đôi giày cũ yêu thích của mình. Anh cũng hay bị bắt gặp khi đi tàu điện ngầm, anh thường nhường ghế ngồi cho phụ nữ và chia sẻ bánh sandwich cho người vô gia cư.

Anh là một người sống rất hào phóng không chỉ với người thân và bạn bè mà còn cả với những người xa lạ. Tuy vậy cuộc sống cá nhân anh lại rất đơn giản. Thật không lạ khi mọi người ví anh là một ngôi sao lớn. Cả tài năng cũng như nhân cách của anh là lý do khiến người hâm mộ yêu mến anh đến vậy.

San San biên dịch

 

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất