Ẩm thực đường phố Hà Nội được ca ngợi trên báo Mỹ

Trang CNN (Mỹ) mới có bài viết về ẩm thực đường phố Hà Nội với một chút biến tấu và thay đổi cách trình bày giúp chúng trở nên hiện đại hơn.

13:30 24/11/2017

Ẩm thực đường phố Hà Nội được các tạp chí, tờ báo danh tiếng đánh giá cao, trong đó có CNN của Mỹ. Khai trường vào tháng 7, nhà hàng The T-Art ở phố cổ Hà Nội được CNN miêu tả là nơi được nhiều người đánh giá là nên tới để thưởng thức ẩm thực Việt Nam hiện đại. “Tôi yêu thích hương vị món ăn Việt truyền thống, nhưng tôi muốn sáng tạo và trình bày các món ăn Việt theo phong cách hiện đại hơn”, đầu bếp Dương Hải Anh chia sẻ với CNN.

Đầu bếp Dương Hải Anh giới thiệu với CNN món ăn tinh túy ở The T-Art là chả cá. Cá được ướp nghệ và rán trong chảo cùng thì là và hành xanh. “Theo phong cách truyền thống, cá được thường chế biến trong dầu mỡ rất lâu. Tôi cắt miếng dày hơn và tẩm ướp lâu hơn. Sau đó đem nướng để đỡ dầu mỡ và mềm hơn”, đầu bếp Hải Anh chia sẻ.

Nằm tại quận Tây Hồ, Hà Nội, quán MAD Society gây chú ý với những món ăn tuyệt vời. “Đồ ăn Việt rất tuyệt vời, nhưng đến chỗ nào cũng khá tương tự nhau. Tôi nghĩ mình sẽ thể nghiệm đôi chút với đồ ăn Việt, kết hợp với các hương vị châu Á khác. Chúng rất hợp nhau”, ông So Yeon Kim – người sáng lập quán MAD Society cho biết.

Khi tới quán MAD Society, thực khách có thể thưởng thức những món ăn nguyên bản được trình bày thú vị, như món bún chả này được chan nước dùng bằng ấm trà.

Món “phoritto” ở MAD Society được chế biến từ bánh phở, thịt bò, rau thơm, thêm chút nước dùng rồi cuộn trong một chiếc bánh mì tortilla mềm.

Green Tangerine ở khu phố cổ nổi tiếng với những món ăn truyền thống hấp dẫn của Việt Nam.

Quán Don’s Bistro mở cửa từ năm 2009. Đầu bếp kiêm chủ quán, ông Donald Berger và đội ngũ của mình đã có nhiều sáng tạo trong ẩm thực quốc tế ở Hà Nội.

Theo truyền thống, bánh xèo được làm với nhân thịt, tôm khô, hành, giá, cuốn cùng rau thơm. Điều đặc biệt là bánh ở Don’s Bistro to gấp 3 lần bình thường và có nhân tôm tươi thơm ngọt thay cho tôm khô.

Ông Berger cũng biến tấu món cuốn với hải sản, quả bơ, mayonnaise và Masagor – loại trứng cá muối nhiều màu của Iceland.

Nê Cocktail Bar nổi tiếng với những món ăn Việt Nam hấp dẫn được trình bày dưới dạng… cocktail. Một món ăn nổi tiếng ở quán này là cocktail phở.

Món cocktail bò lúc lắc với thịt bò được xào với ớt, sả, thêm rượu rum và đường vô cùng hấp dẫn tại Nê Cocktail Bar. Nước sốt tiết ra được trộn với nước cốt chanh để tạo vị chua ngọt hoàn hảo.

Nằm trong khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Spices Garden chuyên phục vụ phiên bản sang trọng của những món ăn đường phố Hà Nội trong suốt 2 thập kỷ qua 

 

Khi đến Spices Garden, thực khách có thể thưởng thức nhiều món ăn Việt với phong cách chế biến khác lạ từ phở tới nem cuốn.

Tâm Anh

Nguồn: Kiến Thức

Tags:
Pennsylvania: 45 giáo viên xin nghỉ việc vì học sinh quá bạo lực

Pennsylvania: 45 giáo viên xin nghỉ việc vì học sinh quá bạo lực

Có đến 45 giáo viên ở Harrisburg, Pennsylvania vừa xin nghỉ việc, trong vài tháng vừa rồi, vì cho rằng học sinh ngày càng bạo lực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất