Amazon chính thức vào Việt Nam

Sau nhiều lời đồn đoán, công ty Amazon, Hoa Kỳ đã chính thức vào thị trường Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp, những người bán hàng ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới bán hàng trực tuyến toàn cầu.

08:30 16/01/2019

Báo chí Việt Nam loan tin, chiều ngày 14 Tháng Giêng, 2019, Cục Xúc Tiến Thương Mại thuộc Bộ Công Thương đã họp báo công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam “đẩy mạnh xúc tiến xuất cảng thông qua thương mại điện tử.”

Ông Vũ Bá Phú, cục trưởng Cục Xúc Tiến Thương Mại cho biết, việc tham gia vào chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling) giúp doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu của Amazon, đồng thời là cơ hội tăng cường xuất cảng sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

“Có đến 98% trong hơn 700,000 doanh nghiệp ở Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp này hiện đang gặp rất nhiều thách thức trong xuất cảng hàng hoá, nhất là về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng. Do đó, tiếp cận được 300 triệu khách hàng trên Amazon là một cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt,” ông Phú nói với báo Tiền Phong.

Theo đó, phía Công Ty Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp họ tiếp cận thị trường thế giới trong môi trường thương mại điện tử, phát triển thương hiệu, hàng hóa trên web size Amazon.com. Đồng thời, giúp đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử để xuất cảng hàng hoá và học kỹ năng bán hàng.

Ông Bernard Tay, giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho rằng, Việt Nam là một quốc gia “có nhiều mặt hàng thế mạnh như may mặc, giày dép và hàng thủ công mỹ nghệ,… có thể dễ dàng bán hàng trên nền tảng của Amazon.”

Theo báo Zing, một năm trước, thời điểm đầu năm 2018 đã xuất hiện nhiều thông tin nói rằng Amazon vào Việt Nam. Tuy nhiên, đây mới là thỏa thuận chính thức đầu tiên được công bố.

Trước Amazon, Tập Đoàn Alibaba của Trung Quốc cũng đã vào Việt Nam thông qua việc thâu tóm Lazada. (Tr.N)

Tags:
Người Mỹ: C.h.ế.t vì dùng thuốc quá liều nhiều hơn c.h.ế.t do tai nạn xe hơi

Người Mỹ: C.h.ế.t vì dùng thuốc quá liều nhiều hơn c.h.ế.t do tai nạn xe hơi

Một báo cáo mới ở Mỹ cho biết số người hiện nay c.h.ế.t do dùng thuốc quá liều còn cao hơn số người c.h.ế.t trong một vụ tai nạn xe hơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất