Amazon cho khách hàng ‘free shipping’ trong mùa lễ này

Công ty Amazon hôm Thứ Hai, ngày 5 Tháng Mười Một, loan báo tất cả các khách mua hàng qua trang của họ trong mùa lễ này sẽ không phải trả tiền chuyên chở, nghĩa là “free shipping”.

05:30 07/11/2018

Đây là lần đầu tiên công ty Amazon có hành động này, được coi là để thu hút thêm các khách hàng vào chương trình Prime và cũng để giúp tăng số bán mùa lễ năm nay.

Năm ngoái, các khách hàng của Amazon nếu không là thành viên trong chương trình Prime của công ty thì sẽ phải mua số hàng trị giá ít nhất là $25 để có được “free shipping”.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày Thứ Hai, công ty Amazon sẽ miễn điều kiện về số mua tối thiểu $25 này.

Công ty Amazon cho biết đây là để giúp cho khách hàng “có thêm sự thuận tiện và sự chọn lựa cách giao hàng nhanh hơn.”

Hiệp hội bán lẻ Mỹ  National Retail Foundation tiên đoán số bán lẻ trong mùa lễ năm nay sẽ tăng khoảng 4.8% so với năm ngoái.

Kế hoạch của Amazon có thể vô hiệu hóa chiến lược quyến dụ khách của các công ty đối thủ hàng đầu như Target, vốn cho miễn phí việc giao hàng trong  hai ngày (2-day shipping), trong thời gian từ 1 Tháng Mười Một cho tới ngày 22 Tháng Mười Hai.

Chương trình của công ty cũng sẽ giúp hàng trăm triệu mặt hàng được hưởng “free shipping”, trong khi  công ty như Walmart, một đối thủ lớn khác của Amazon, chỉ bán khoảng 75 triệu sản phẩm trên mạng.

Công ty này cũng đang có nhu cầu phải gia tăng số bán của mình, sau khi đưa ra ước tính rằng số bán từ nay cho tới cuối năm thấp hơn số trông đợi của các phân tích gia ở Wall Street.

Amazon ước tính rằng số bán trong quý 4 sẽ từ $66.5 tỉ cho tới $72.5 tỉ.

Riêng đối với các thành viên Prime, công ty cũng làm họ hài lòng bằng cách đưa ra khoảng hơn 3 triệu mặt hàng họ có thể mua và nhận được cùng ngày (same-day delivery) mà không phải trả tiền chuyên chở.

Amazon không cho biết khi nào chương trình này hết hạn.

Tags:
Trung Quốc cấy chip gián điệp vào linh kiện Apple, Amazon, giới chức Hoa Kỳ lên tiếng

Trung Quốc cấy chip gián điệp vào linh kiện Apple, Amazon, giới chức Hoa Kỳ lên tiếng

Giới chức Hoa Kỳ đã lên tiếng về báo cáo của Bloomberg tiết lộ điệp viên Trung Quốc bí mật cấy những con chip nhỏ hơn hạt gạo vào các linh kiện dùng trong máy chủ của nhiều hãng lớn như Apple, Amazon và cả Bộ quốc phòng Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất