American Airlines: Bắt giữ phi công s.ay x.ỉn trước giờ cất cánh

Một phi công của American Airlines đã bị bắt tại sân bay Manchester vì nghi ngờ có nồng độ cồn trong máu chỉ vài phút trước khi anh ta cho cất cánh một chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.

00:00 13/02/2019

Cảnh sát tại Manchester cho biết họ đã nhận được một thông báo ngay trước 11 giờ ngày thứ Năm rằng một phi công “bị nghi ngờ đã uống rượu trước giờ bay”.

Ngay lập tức sau đó cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ người đàn ông 62 tuổi, một phi công của hãng hàng không American Airlines.

Chuyến bay AA735 tới Philadelphia dự định cất cánh lúc 11 giờ 5 phút nhưng đã bị hủy sau khi cảnh sát bắt giữ phi công, người chưa được nêu tên.

Hiện người đàn ông này đang được bảo lãnh và chờ đợi các yêu cầu xét xử sau đó.

American Airlines trả lời phỏng vấn và cho biết: “An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới hành khách vì sự gián đoạn này.”

“Chúng tôi sẽ hoàn toàn hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật địa phương trong việc giải quyết vấn đề này.”

Việc các phi công bị phát hiện có hơn 20mg rượu trên 100ml máu là bất hợp pháp. Giới hạn nồng độ rượu ở Anh, Wales và Bắc Ireland là 80mg. Ở Scotland là 50mg.

Vào tháng 11, một phi công Nhật Bản đã bị phạt tù 10 tháng vì vượt quá 10 lần giới hạn nồng độ rượu cho phép trong khi chuẩn bị cất cánh từ sân bay Heathrow.

Hải Vân – Tinnuocmy.com

Vì sao American Airlines hủy bỏ chuyến bay giữa Chicago – Thượng Hải?

Vì sao American Airlines hủy bỏ chuyến bay giữa Chicago – Thượng Hải?

American Airlines hôm thứ Ba (21/8) thông báo rằng hãng hàng không này sẽ hủy bỏ chuyến bay khứ hồi trực tiếp giữa Chicago và Thượng Hải vào tháng 10 tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất