Ăn các loại hạt làm giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới của trường đại học Yale cho thấy những người bị ung thư đại tràng và thường xuyên ăn các loại hạt - như hạnh nhân, óc chó, hạt điều và quả hạch - có nguy cơ phát triển bệnh thấp hơn.

23:30 05/03/2018

Hạt dẻ, quả hạnh, óc chó, hạt điều,.. chứa những chất chống ung thư mạnh mẽ.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 826 người bị ung thư đại tràng giai đoạn 3 trong 6,5 năm sau khi giải phẫu và hóa trị, theo một phát hành của Trung tâm Ung thư Yale.

Các phát hiện, được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology, tiết lộ rằng những người ăn ít nhất hai khẩu phần hạnh nhân một tuần một lần đã cải thiện 42% tỉ lệ sống sót không mắc bệnh và 57% cải thiện tỷ lệ sống sót.

Tác giả chính của nghiên cứu, Charles Fuchs, Giám đốc Trung tâm Ung thư Yale, cho biết: "Các phân tích sâu hơn cho thấy tỉ lệ sống sót không bệnh đã tăng 46% trong số những nhóm người tiêu thụ đậu hạt hơn là đậu phộng.

Ăn hạnh nhân làm giảm tỷ lệ tái phát ung thư đại tràng.

Nghiên cứu của trường Yale cho thấy thêm bằng chứng về những lợi ích của các loại hạt. Một nghiên cứu năm 2016 phát hiện ra rằng ăn hạnh nhân hàng ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh - từ ung thư đến bệnh tim.

Hải Vân/ New York Daily News
Tags:
Làm sạch gan, đốt mỡ bụng: Thuốc nào bằng công thức này

Làm sạch gan, đốt mỡ bụng: Thuốc nào bằng công thức này

Trong các bước giảm cân làm sạch gan là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng để giảm phần mỡ dư thừa ở vùng bụng?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất