Ăn đất có thể chữa bệnh béo phì?

Một nghiên cứu mới cho thấy ăn một ít đất mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa béo phì bằng cách loại bỏ chất béo.

11:30 17/12/2018

Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng những con chuột béo phì khi ăn một loại đất sét đã giảm được nhiều cân hơn so với những con được cho dùng thuốc giảm cân.

Có những ghi chép về người Hy Lạp cổ đại khi họ nhìn xuống mặt đất dưới chân họ và quyết định tuyên bố rằng “nó trông giống như một món ăn nhẹ”.

Và những người nổi tiếng như Shailene Woodley và Elle Macphereson đã đưa xu hướng dinh dưỡng khó có thể này trở lại từ thời cổ đại, ăn đất sét để giảm béo.

Đối với hầu hết các chế độ ăn kiêng triệt để như giải độc và “phương pháp điều trị” turpentine đều nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong. Nhưng bổ sung chế độ ăn uống của bạn với đất thực sự có thể có lợi.

Hippocrates, bác sĩ Hy Lạp cổ đại, đã mô tả một phụ nữ mang thai ăn đất, và gợi ý rằng con cái họ sẽ làm theo nếu người lớn làm như vậy.

Và thực tế đã được báo cáo trên mọi châu lục trên thế giới.

Nhiều nền văn hóa - bao gồm phần lớn của Hoa Kỳ - gọi chế độ ăn uống không điều độ của những thứ phi thực phẩm này là Pica.

Tuy nhiên, ở miền Nam, đó là một thông lệ và vào năm 2015, là chủ đề của bộ phim tài liệu năm 2015 Eat White Dirt khám phá tình yêu của người miền Nam khi nhai cao lanh, một loại đất sét trắng hình thành từ các mỏ khoáng sản.

Cao lanh thực sự được tìm thấy trong thuốc Kaopectate, một loại thuốc chống tiêu chảy.

Tahnee Dening, một ứng cử viên tiến sĩ, đã cố gắng tìm ra các hợp chất có thể cải thiện cách cơ thể hấp thụ thuốc chống loạn thần.

"Tôi nhận thấy rằng các hạt đất sét không hoạt động như tôi mong đợi", cô nói.

“Thay vì phá vỡ để giải phóng chất thuốc, các vật liệu đất sét đã thu hút các giọt chất béo và thấm ướt chúng theo nghĩa đen. Chúng không chỉ hút các chất béo trong cấu trúc hạt của chúng, mà chúng còn ngăn chặn chúng được cơ thể hấp thụ, đảm bảo rằng chất béo chỉ đơn giản được truyền qua hệ thống tiêu hóa.

Cũng không rõ liệu đất sét bentonite đã trở nên phổ biến với những người nổi tiếng hoặc cao lanh được tiêu thụ ở miền Nam có tính chất tương tự.

Dening và các nhà nghiên cứu của cô đã kiểm tra lý thuyết của họ bằng cách cho một nhóm chuột ăn chế độ ăn nhiều chất béo cộng với một trong ba chất bổ sung: thuốc giảm cân, orlistat, một loại đất sét gọi là montmorillonite hoặc giả dược.

Những con chuột ăn bổ sung đất sét tăng trọng lượng ít nhất, cho thấy rằng ăn đất tốt hơn trong việc loại bỏ chất béo từ hệ thống của chúng so với thuốc được FDA chấp thuận.

Orlistat, mặt khác, ngăn chặn cơ thể tiêu hóa chất béo ở nơi đầu tiên.

Vì vậy, tiếp theo, cô ấy muốn thử kết hợp cả hai.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trẻ em có nguy cơ bị béo phì và ung thư nếu dành quá nhiều thời gian trước màn hình di động

Trẻ em có nguy cơ bị béo phì và ung thư nếu dành quá nhiều thời gian trước màn hình di động

Để trẻ em dành quá nhiều thời gian vào các thiết bị di động có thể gây cận thị, thừa cân và ung thư, các chuyên gia cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất