Ăn ngoài có thể khiến bạn hấp thụ các hóa chất độc hại

Một nghiên cứu mới của UC Berkeley cho biết, việc thường xuyên ăn tại nhà hàng có thể làm tăng nguy cơ tiếp xúc với một số chất độc hại.

08:00 31/03/2018

Vùng Vịnh là một thiên đường ăn uống với những nhà hàng tuyệt vời. Nhưng họ có thể không biết về nghiên cứu cho thấy mỗi khi ăn, họ có thể bị tiếp xúc với các hóa chất gây hại tới thể chất.

Julia Varshavsky là đồng tác giả của nghiên cứu. Bà nói rằng các hóa chất này "có liên quan đến các biến chứng khi mang thai, vô sinh và quá trình phát triển của trẻ."

Bà không chỉ nói về những món đồ ăn nhanh.

"Những người hay ăn ngoài hấp thụ gần 35% lượng pthalate trong cơ thể của họ so với những người ăn ở nhà", bà nói.

Pthalates là một nhóm các hóa chất thường được tìm thấy trong thực phẩm đóng gói, chủ yếu là chất dẻo. Chúng có thể làm thay đổi hoocmôn gây ảnh hưởng đến sinh sản, có nghĩa là nguy cơ xấu là lớn nhất đối với phụ nữ có thai và người trẻ tuổi.

Chúng tôi đã hỏi đám đông ăn trưa trên đường phố Berkeley về những gì họ nghĩ.

Philip Burkart nói rằng: "Tôi thuộc vào tuýp người quá tự tin về sức khỏe của mình và cho rằng cơ thể là bất khả chiến bại. Tôi chắc chắn trong 20 năm nữa tôi sẽ phải trả giá cho nó."

Jared Smith nói với chúng tôi, "Tôi luôn để ý về nguồn thức ăn ở bất cứ nhà hàng nào tôi đến."

Debra Starks nói, "Ngày nay, tất cả mọi thứ, họ nói, đều có thể gây ung thư."

Hải Vân/ Theo ABC7 News
Tags:
13 sự thật thú vị tiết lộ thói quen ăn uống của người Mỹ

13 sự thật thú vị tiết lộ thói quen ăn uống của người Mỹ

Tạp chí Công nghệ Thực phẩm thuộc Viện kỹ thuật thực phẩm đã tổng kết những con số thú vị về thói quen và hành vi của người tiêu dùng thực phẩm trong năm 2013 của người Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất