Ăn nhậu ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào ?

Hôm nay, tôi muốn tâm sự với quý vị một câu chuyện rất gần gũi mà dường như người Việt nào qua đây cũng cảm thấy bị bất ngờ. Đó là văn hóa ăn nhậu của Mỹ và văn hóa ăn nhậu của Việt Nam.

23:00 11/06/2023

Ở xứ Mỹ này, không khó gì để có thể chuẩn bị một bàn nhậu chuẩn Việt Nam với các món đặc trưng như nộm, gỏi cuốn, khô mực, xoài keo và đặc biệt là bia, rượu.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để làm nên một bữa nhậu thực sự ở Việt Nam, bởi lẽ các cụ đã có câu: “Rượu ngon phải có bạn hiền, uống vào mới thấy cô tiên trên trời. Càng uống càng thấy đầy vơi, uống cho quên hết sự đời đáng cay”. Như vậy, những bữa nhậu tại Mỹ mà không có bạn bè, liệu có còn vui không quý vị ?

Hình ảnh minh họa

Thực lòng, đôi khi tôi cũng nhớ những ngày tháng khi còn ở Việt Nam, anh em bù khú, nhậu hết hàng nọ hàng kia, có thể thoải mái chia sẻ với nhau những câu chuyện ‘trên trời dưới biển’. Nhưng bây giờ xem trên mạng, tình trạng bia rượu ở Việt Nam toàn hàng nhái, hàng dởm, đồ ăn nhậu thì thiu thối, tẩm chất hóa học mà tôi cũng lo ngại cho sức khỏe của anh em.

Vì vậy, tôi có đôi lời muốn nhắn gửi tới các anh em bên Việt Nam rằng: Các chiến hữu của mình ơi, nhậu thì vui thật đó nhưng hãy biết chừng mực, có điểm dừng. Mọi người phải luôn suy nghĩ, sức khỏe là hàng đầu, bớt bớt ăn nhậu lại chút. Khi mà nhậu nhẹt, nên kiếm đồ ăn đảm bảo thực sự, bia rượu thì cũng phải chọn loại tuyển chọn một chút. Khi ăn nhậu, hãy nghĩ tới việc an toàn sức khỏe chứ đừng vì ham vui mà bất chấp tất cả.

Dẫu sao ăn nhậu cũng đã được xem là nét đặc trưng của người Việt, nhưng qua bên xứ Mỹ này, hoàn toàn phải bỏ thói quen đó. Văn hóa Việt Nam và văn hóa Mỹ thực sự có những điều rất trái ngược nhau, và ‘văn hóa ăn nhậu’ chính là một trong số đó.

Biên tập: Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Nguồn: Youtube Dương Trung Hiếu
Thao thức - Mọi thứ đã chuẩn bị xong, sáng mai gia đình tôi sẽ bay về Việt Nam

Thao thức - Mọi thứ đã chuẩn bị xong, sáng mai gia đình tôi sẽ bay về Việt Nam

Cuộc sống vợ chồng tôi bây giờ cũng tạm ổn định. Tôi cứ ngỡ lần này về chắc là sẽ vui hơn, nhưng sau chuyến đi này trở về, tôi thấy lòng buồn vui lẫn lộn. (Phạm Thị Tươi , TP HCM)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất