Ðàn ông gốc Việt ở Mỹ ‘lên chức’ cha trễ nhất

Một nghiên cứu nói rằng những người đàn ông gốc Á Châu ở Mỹ, đặc biệt là đàn ông gốc Nhật và Việt Nam, bắt đầu làm cha trễ nhất, với tuổi trung bình là 36. Học vấn của họ càng cao làm cha càng trễ, người có trình độ đại học trong nhóm dân số này thường bắt đầu làm cha ở tuổi ngoài 33.

05:32 02/09/2017

Nghiên cứu của Bác Sĩ Michael Eisenberg thuộc khoa y, trường Ðại Học Stanford vừa được đăng trên tập san Human Production hôm Thứ Tư, cũng cho thấy bậc làm cha ở Mỹ ngày nay muộn hơn ba năm rưỡi so với bốn thập niên về trước.

Bài nghiên cứu của Bác Sĩ Michael Eisenberg nói rằng tuổi trung bình của người đàn ông ở Mỹ có đứa con đầu tiên tăng từ 27.4 tuổi lên 30.9 tuổi giữa thời gian 1972 và 2015.

Trong cùng thời kỳ nghiên cứu, tỉ lệ người làm cha lần đầu tiên có tuổi từ 40 trở lên tăng gấp đôi, từ 4.1% lên 8.9%. Ðồng thời tỉ lệ bậc làm cha tuổi 50 trở lên tăng từ nửa phần trăm lên gần một phần trăm.

Tuổi của người làm cha trẻ nhất chỉ mới 11, trong khi tuổi lớn nhất là 88.

Mặc dù người mới làm mẹ bắt đầu ở độ tuổi trẻ hơn so với phái nam làm cha nhưng theo Bác Sĩ Eisenberg, “sự khác biệt này giảm dần theo thời gian.” Ngày nay, họ bắt đầu làm bậc cha mẹ ở tuổi ngày càng cao hơn, nhưng tuổi trung bình của người bắt đầu làm mẹ tăng hơi nhanh hơn so với người mới làm cha lần đầu.

Bác Sĩ Eisenberg, giáo sư phụ giảng khoa niệu học, khuyến cáo rằng “dữ kiện cho thấy khả năng sinh sản nơi đàn ông giảm lần theo tuổi tác. Do vậy chớ nên trù trừ quá lâu vì có thể làm cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra còn gây thêm rủi ro cho thai nhi nữa.”

Tags:
Mẹ cô bé gốc Việt nói được 3 thứ tiếng chia sẻ cách dạy con nói tiếng mẹ đẻ cực đỉnh

Mẹ cô bé gốc Việt nói được 3 thứ tiếng chia sẻ cách dạy con nói tiếng mẹ đẻ cực đỉnh

Những chia sẻ vô cùng hữu ích của bà mẹ có hai thiên thần nhí nói tiếng Việt cực đỉnh là cả một hành trình "đưa con về với nguồn cội" của chị Đồng An.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất