An Sinh Xã Hội cung cấp trợ cấp thiếu cho người thụ hưởng

Có một tỉ lệ rất cao, đến 82%, những người thụ hưởng trợ cấp, nhất là trợ cấp của người hôn phối, của cơ quan An Sinh Xã Hội (ASXH) lại không được thông báo về một khả năng là họ có thể đòi để được nhiều tiền hơn.

06:44 24/02/2018

Đó là kết quả của một phúc trình được tái thẩm định của văn phòng Social Security Administration Office of Inspector General công bố ra, theo đó cơ quan ASXH đã chi trả thiếu khoảng 131.8 triệu đô la cho 9,224 quả phụ và người mất vợ có tuổi từ 70 trở lên.

Khi Quốc Hội thông qua luật Bipartisan Budget Act vào năm 2015, có điều khoản chấm dứt chiến lược ‘khai ra rồi ngưng lại’ (file-and-suspend), có nghĩa là khi một người (chồng hay vợ) bị ngưng cung cấp phúc lợi vì một lý do nào đó, thì người kia vẫn tiếp tục nhận trợ giúp hàng tháng, cho đến 70 tuổi.

Quốc Hội cho chấm dứt chủ trương ‘khai ra rồi ngưng lại’ vì cho là đây chính là ‘lổ hỏng’ khiến các cặp vợ chồng nhận tiền trợ cấp ASXH nhiều hơn phần lẽ ra họ được hưởng.

Nhưng có một quy định khác không hề bị ảnh hưởng từ chuyện Quốc Hội thông qua luật năm 2015, đó là khi người thụ hưởng quyết định ngưng nhận trợ cấp thì khoản lợi nhuận được gia tăng thêm 8% từng năm, cho đến 70 tuổi, khi họ về hưu ở tuổi 65 hay 67 tuổi. Điều khoản này gọi là “điền đơn giới hạn”(restricted application)

Photo Credit: WDFF

Báo cáo của SSA Inspector General cho hay có 13,555 quả phụ hay người mất vợ có quyền hưởng lợi nhuận về hưu và di sản về hưu của người đã mất, trước tuổi 70. Như thế có khoảng 82% trong số này đã có thể nhận tiền trợ cấp nhiều hơn hàng tháng, nếu họ biết được họ có quyền như thế.

Bản báo caó nói trên còn cho hay các nhân viên của SSA đã không thông báo chi tiết này về khả năng người thụ hưởng có quyền hoãn nhận tiền trợ cấp hưu trí cho đến năm 70 tuổi. Có khi món tiền mà SSA “quên không chi trả” có thể lên đến 13,000 đô la cho một năm cho một quả phụ.

Tags:
Mỹ gặp các hãng hàng không bàn vụ kiện trợ cấp không công bằng

Mỹ gặp các hãng hàng không bàn vụ kiện trợ cấp không công bằng

Giới chức Mỹ đã gặp gỡ các hãng hàng không lớn nhất của nước này bàn về vụ kiện các nước vùng Vịnh…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất