Ăn thịt và các sản phẩm bơ sữa chưa qua chế biến giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và t.ử vo.ng sớm

Thịt và các sản phẩm từ sữa như bít tết và pho mát có lợi cho sức khỏe và nên được đưa vào chế độ ăn của mọi người, nghiên cứu mới cho thấy.

03:00 30/08/2018

Khi ăn cùng với trái cây, rau và cá, các sản phẩm từ thịt động vật chưa qua chế biến sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ, đau tim hoặc tử vong sớm của một người, theo đánh giá của hơn 218.000 người tham gia nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu cho rằng các công bố về việc chế độ ăn giàu chất béo của Mỹ và Tây Âu gây ra bệnh tim là thiếu cơ sở. Và những phát hiện gần đây cho thấy chất béo bão hòa có thể không có hại như chúng ta đã từng nghĩ.

Phát biểu của các kết quả, được xuất bản trong The Lancet, tác giả nghiên cứu Giáo sư Salim Yusuf, từ Đại học McMaster ở Hamilton, Canada, cho biết: “Suy nghĩ về những gì tạo nên một chế độ ăn uống chất lượng cao cho dân số toàn cầu cần phải được xem xét lại.”

“Ví dụ, kết quả của chúng tôi cho thấy các sản phẩm sữa và thịt có lợi cho sức khỏe tim mạch và tuổi thọ. Điều này khác với lời khuyên về chế độ ăn uống hiện tại.”

Nghiên cứu được thực hiện như thế nào?

Các nhà nghiên cứu đã phân tích năm nghiên cứu với tổng số hơn 218.000 người tham gia từ hơn 50 quốc gia trên khắp năm châu lục.

Đồng tác giả, Tiến sĩ Mahshid Dehghan, cho biết: “Kết quả của chúng tôi áp dụng cho những người đến từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới và vì vậy những phát hiện này có thể áp dụng trên toàn cầu.”

Các nhà khoa học chia tất cả những người tham gia nghiên cứu thành năm nhóm theo chất lượng chế độ ăn của họ. Điều này dựa trên số lượng trái cây, rau, đậu, cá, thịt và sữa mà họ ăn.

“Thịt chưa qua chế biến là có lợi

Kết quả cho thấy những người có chế độ ăn chất lượng cao nhất, bao gồm cả sản phẩm động vật và thực vật chưa chế biến, ít có nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc suy tim.

Những phát hiện của một trong những nghiên cứu, được tổng hợp từ 135.335 người, phát hiện ra rằng những người có lượng carbohydrate từ 60%, với ít chất béo bão hòa, có nhiều khả năng chết sớm hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy lượng carbohydrate của một người nên chiếm khoảng một nửa lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Điều này cho phép các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như protein và chất béo, cũng được bao gồm trong chế độ ăn của họ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nếu bạn đang có ý định bỏ ăn thịt thì hãy tham khảo chia sẻ của một nữ biên tập viên này

Nếu bạn đang có ý định bỏ ăn thịt thì hãy tham khảo chia sẻ của một nữ biên tập viên này

Dưới đây là 9 điều bất ngờ bạn nên biết trước khi quyết định không ăn thịt

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất