Angela Merkel sẽ từ chức Thủ tướng Đức khi nhiệm kỳ kết thúc năm 2021

Bà Angela Merkel tuyên bố sẽ từ chức Thủ tướng Đức khi nhiệm kỳ hiện tại của bà chấm dứt vào năm 2021.

14:33 30/10/2018

Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ từ chức vào cuối nhiệm kỳ 2021.

Bà Merkel cho biết chính phủ của bà đã mất uy tín sau một cuộc bầu cử không mấy tốt đẹp ở Hesse vào cuối tuần, cho thấy CDU dù có chiến thắng nhưng đã giảm gần 11 điểm tại các cuộc thăm dò.

Bà cũng sẽ từ chức lãnh đạo CDU.

"Tôi sẽ không còn bất kỳ liên quan nào tới sự nghiệp chính trị nữa sau khi hoàn thành hết nhiệm kỳ của mình", bà Merkel nói.

Bà nói thêm rằng bà chấp nhận “chịu trách nhiệm hoàn toàn” vì làm suy yếu sự hỗ trợ của đảng, điều này xuất hiện sau cuộc khủng hoảng di cư.

Quyết định của bà được dự kiến đưa ra vào mùa hè và dự định sẽ thông báo vào tuần tới, nhưng đã được tuyên bố ngay sau khi có kết quả ở Hesse.

Bà cũng đã loại trừ việc điều hành một vị trí cao cấp của EU trong tương lai.

Một thành viên CDU cao cấp cho biết các nhà lãnh đạo đảng muốn thảo luận về khả năng bà Merkel sẽ đảo ngược quyết định để tìm cách tái cử vào tháng 12.

“Điều này sẽ được thảo luận”, một thành viên của CDU cho biết. Các nhà lãnh đạo CDU sẽ có cuộc gặp mặt vào Chủ Nhật tới để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh vào tháng 12, nơi các đảng viên sẽ bầu cho một vị thủ tướng mới.

Liên minh của Merkel đã hai lần trên bờ vực sụp đổ, một lần trong chính sách nhập cư và sau đó là một cuộc tranh cãi về số phận của vị trưởng lĩnh tình báo trong nước.

Sự bất ổn đã làm mất đi uy tín của những người bảo thủ và SPD trong con mắt của các cử tri Đức, những người ngày càng chuyển sang ủng hộ các bên nhỏ hơn.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thủ tướng Đức nói rằng quan điểm “Hoa Kỳ là số 1” sẽ làm tổn thương chính Hoa Kỳ

Thủ tướng Đức nói rằng quan điểm “Hoa Kỳ là số 1” sẽ làm tổn thương chính Hoa Kỳ

Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel nói rằng bà hiểu được sự ủng hộ của người dân Hoa Kỳ đối với chính sách “Mỹ hàng đầu” mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra trong chiến dịch bầu cử, nhưng cuối cùng chính sách đó sẽ làm tổn thương chính đất nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất