Anh chia buồn với Việt Nam về tổn thất do lũ lụt

Đại sứ Anh chia buồn với chính phủ và nhân dân Việt Nam sau đợt lũ lụt tuần trước làm ít nhất 72 người chết, hơn 200 nhà sập.

23:36 16/10/2017

Nhiều ngôi làng ở xã Yên Khang, tỉnh Nam Định bị cô lập do lũ lụt. Ảnh: Việt Linh.

Nhiều ngôi làng ở xã Yên Khang, tỉnh Nam Định bị cô lập do lũ lụt. Ảnh: Việt Linh.

"Thay mặt chính phủ Vương quốc Anh tại , tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè có người thân thiệt mạng trong đợt lũ lụt xảy ra tuần trước, và đến những cộng đồng đang bị ảnh hưởng bởi đợt lũ này", ông Giles Lever hôm nay cho biết trong thông cáo.

Đại sứ cho hay Anh sẽ tiếp tục cộng tác với các đối tác nhằm hỗ trợ tăng cường khả năng ứng phó với thảm họa thiên nhiên ở Việt Nam

Anh đã và đang hợp tác với các bộ, ngành Việt Nam như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương và các đối tác trong khuôn khổ Liên minh Châu Âu (EU) về vấn đề biến đổi khí hậu.

Một số hoạt động của Anh bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực cho Việt Nam trong xây dựng hệ thống kiểm kê khí nhà kính quốc gia, đào tạo chuyên môn về dự báo thời tiết ngắn hạn, chuyển giao công nghệ và hỗ trợ xây dựng công cụ hoạch định chính sách giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực năng lượng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới, từ ngày 9 đến 12/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to, gây ngập lụt, sạt lở đất ở nhiều nơi. Theo Ban chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai, đến 21h ngày 15/10, có 72 người chết, 30 người mất tích và 33 người bị thương.

Mưa lũ làm trên 200 nhà bị sập, gần 50.000 nhà ngập và 2.300 gia đình phải di dời khẩn cấp. Trên 9.300 gia súc và khoảng 300.000 gia cầm bị chết, bị cuốn trôi.

Tags:
Sự chuẩn bị của Tokyo nhằm đối phó với lũ lụt vượt ra ngoài giới hạn

Sự chuẩn bị của Tokyo nhằm đối phó với lũ lụt vượt ra ngoài giới hạn

Nhật Bản đã chi hàng tỷ đô la vào một hệ thống ngầm để kiểm soát nước, nhưng một số sợ hãi rằng thành phố sẽ dễ bị tổn thương vì sự nóng lên toàn cầu mang lại thời tiết khắc nghiệt hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất