Ảnh chưa từng công bố về Lầu Năm Góc vụ khủng bố 11/9

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới đây phát hành những hình ảnh chưa từng được công bố về quang cảnh của Lầu Năm Góc trong và sau cuộc tấn công khủng bố 11/9.

10:21 01/04/2017

Quảng cảnh bên ngoài Lầu Năm Góc sau khi chiếc máy bay  rơi xuống khu phức hợp.

 

Chiếc Boeing 757 của hãng hàng không American Airlines bị không tặc khống chế và đâm vào Lầu Năm Góc ngày 11/9/2001 khiến 189 người thiệt mạng.Trong ảnh là các nhân viên FBI và lính cứu hỏa đang quan sát một đám cháy bên trong khuôn viên của khu phức hợp quốc phòng này. Thời điểm đó, họ vẫn đứng bên ngoài rào chắn vì lo ngại sẽ có một cuộc tấn công tiếp theo, theo Fox News.

 

Vị trí chiếc máy bay rơi xuống và tạo ra những đám cháy lan hầu hết công trình của Lầu Năm Góc.Chiếc máy bay đã đâm xuyên qua ba vòng ngoài của khu phức hợp với quãng đường gần 100 m, trong vòng chưa đầy một giây.

 

Quang cảnh được chụp từ xa trong khi hàng trăm nhân viên cứu hỏa nỗ lực xử lý những đám cháy.Do lửa quá lớn nên lực lượng cứu hỏa phải mất nhiều ngày để dập tắt hoàn toàn.

 

Một mảnh vỡ của chiếc Boeing 757 bị 5 tên không tặc của al-Qaeda khống chế.

 

Các chuyên gia pháp y của FBI mặc trang phục bảo hộ, đội mũ cứng và đeo mặt nạ phòng độc để tìm kiếm và hỗ trợ nạn nhân.

 

Ảnh được chụp vài ngày sau sự kiện, khi những công nhân nỗ lực dọn dẹp khu vực bị sụp đổ do chiếc máy bay đâm vào.

 

Một bức ảnh được chụp từ bên trong một căn phòng đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

 

Một mảnh vỡ khác còn nguyên chữ "C" là bằng chứng rõ ràng cho thấy chiếc máy bay của American Airlines đã lao vào tòa nhà chứ không phải là một quả tên lửa như nhiều thuyết âm mưu nhận định.

 

Một văn phòng với những tủ đựng hồ sơ bị cháy rụi chỉ còn lại những bộ khung bằng kim loại.

 

Nhân viên FBI và lính cứu hỏa đang dọn dẹp bên ngoài sân một tòa nhà.Vật dụng trong Lầu Năm Góc trôi nổi bởi lượng nước lớn được sử dụng dập tắt đám cháy.

 

Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy lửa đã lan từ vòng ngoài, nơi máy bay rơi xuống, vào sâu bên trong khu phức hợp của Lầu Năm Góc.

Tags:
Hàng chục công ty bảo hiểm Mỹ khởi kiện Saudi Arabia về vụ 11/9

Hàng chục công ty bảo hiểm Mỹ khởi kiện Saudi Arabia về vụ 11/9

Ngày 24/3, hàng chục công ty bảo hiểm đã khởi kiện Saudi Arabia lên tòa án quận Manhattan, New York, đòi nước này bồi thường 6 tỷ USD với lý do Saudi Arabia phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại về kinh doanh và tài sản liên quan đến vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất