Ảnh chụp vệ tinh cho thấy sức phá huỷ của cháy rừng tại Oregon

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy các đám cháy ở các thành phố nhỏ miền nam bang Oregon giờ đã nằm trong tro bụi, sau sự tàn phá chưa từng có của các đám cháy rừng trên khắp miền Tây Hoa Kỳ.

00:30 12/09/2020

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy các đám cháy ở các thành phố nhỏ miền nam bang Oregon giờ đã nằm trong tro bụi, sau sự tàn phá chưa từng có của các đám cháy rừng trên khắp miền Tây Hoa Kỳ.

Đám cháy tạo ra “vết sẹo” lớn cắt qua các phần của Talent và Phoenix, nơi sinh sống của khoảng 11,000 người dân. Nó kéo dài đến Interstate 5 và được chụp lại trong bức ảnh của vệ tinh Maxar Technologies

Vụ cháy rừng ở Almeda Drive hoành hành hôm thứ Ba, gây ra thiệt hại tài sản trên diện rộng với hàng trăm công trình bị phá huỷ, các quan chức Talent cho biết.

Có hai người thiệt mạng và bốn người bị thương trong vụ hỏa hoạn, theo Fires and Hotspots Dashboard của Oregon cho biết. Khoảng 600 dinh thự và 100 công trình kiến ​​trúc khác đã bị phá hủy.

Nhiều khu vực tại Phoenix đã bị cháy xém. Nhiều khu vực tại Phoenix đã bị cháy xém. 
Oregon fires: Satellite images show Phoenix and Talent have been nearly  wiped out by wildfire | CNN

So sánh với ảnh chụp tháng 9 năm 2019

"Đây có thể là thiệt hại lớn nhất về người và tài sản do cháy rừng trong lịch sử của bang chúng ta", Thống đốc bang Oregon Kate Brown tuyên bố hôm thứ Tư. Phoenix và Talent “về cơ bản đã bị phá hủy,” Brown nói.

Gần như mọi thứ ở phía bắc cầu vượt I-5 ở Phoenix đã bị cháy xém. Đám cháy rừng dường như đã đi qua giữa đường cao tốc liên bang và đường cao tốc bang 99, thiêu đốt khu đỗ xe cho nhà di động.

Nhìn khu vực phía bắc của Đường Phoenix, mọi thứ, ngoại trừ một vài cơ sở kinh doanh, dường như đều bị đốt cháy. Các công viên nhà di động ở hai bên Quốc lộ 99 dường như đã hứng chịu thiệt hại đáng kể do cháy rừng.

Tại Talent, chỉ bốn dặm về phía nam, một khu nhà di động dọc theo quốc lộ 99 cũng bị hư hại.

Những đội phản ứng nhanh, nhân viên công vụ và những người khác ở Talent đã làm việc suốt ngày và đêm thứ Ba để sơ tán người dân và bảo vệ tài sản.

Các quan chức thành phố cho biết khu vực này vẫn còn nguy hiểm vì nhiều điểm nóng và đường dây điện bị đứt. Cho đến trưa thứ Năm, ngọn lửa vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt và đã thiêu rụi hơn 5,700 mẫu Anh.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Trump công kích phóng viên nói ông 'dối trá'

Trump công kích phóng viên nói ông 'dối trá'

Trump chế giễu câu hỏi của phóng viên cho rằng ông nói dối công chúng Mỹ về mức độ nghiêm trọng của Covid-19 và gọi đó là "nỗi hổ thẹn".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất