Anh: Để tránh gây ra các vấn đề tâm lý, sinh viên được yêu cầu không vỗ tay trong các sự kiện của trường học

Các sinh viên đã được yêu cầu lắc tay, hay “tiếng vỗ tay im lặng”, thay vì vỗ tay trong các sự kiện đại học để tránh gây ra các vấn đề lo âu của những cá nhân khác.

08:30 04/10/2018

Hành động vỗ tay sẽ bị cấm tại trường đại học.

Các cán bộ tại Hội sinh viên Đại học Manchester lập luận rằng tiếng ồn lớn vỗ tay và cổ vũ cũng có thể gây rắc rối cho những người có vấn đề về giác quan.

Công đoàn đã quyết định thực hiện và “khuyến khích các nhóm sinh viên khác và toàn xã hội cũng làm theo điều này”. Quyết định đã được thông qua vào thứ Năm tuần trước tại cuộc họp đầu tiên của công đoàn trong năm học.

Tuy nhiên, quyết định cũng nhận được ít nhiều ý kiến trái chiều.

Một người bình luận rằng: “Tôi bị lo lắng và trầm cảm, vì vậy vỗ tay và cổ vũ gây ra sự hưng phấn lớn đối với tôi! Chúng là một sự khích lệ quan trọng. Thế giới đã phát điên rồi!”

Nhưng “Ladykarma” lại cho biết: “Con trai tôi mắc chứng rối loạn cảm xúc, có nghĩa là tất cả tiếng ồn lớn có thể gây ra lo lắng cho thằng bé. Sử dụng vỗ tay im lặng sẽ giúp con trai tôi có cơ hội được cùng chia sẻ niềm hạnh phúc.”

Mặc dù vậy, Karen Garrett trả lời rằng: “Tôi có một đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ và tôi dạy anh ấy vỗ tay, và nếu bạn khiến họ quen với tất cả tiếng ồn, họ sẽ xử lý chúng và thích nghi với những âm thanh khác nhau.”

Và “Penny” nói: “Tôi bị lo lắng nhưng tôi thấy lệnh cấm này là vô lý. Bạn không thể thay đổi một truyền thống nổi tiếng chỉ vì một thiểu số.”

Nicky Lidbetter, giám đốc điều hành của Anxiety UK, cho biết: “Kinh nghiệm của chúng tôi rằng tiếng ồn không nhất thiết là một sự kích thích điển hình đến sự lo lắng mặc dù nó là có thể đối với một số người, ví dụ: những người có lo âu liên quan đến chứng tự kỷ.”

Liên hiệp quốc gia sinh viên lần đầu tiên bắt đầu sử dụng tiếng “vỗ tay im lặng” vào năm 2015, khi các đại biểu tại hội nghị phụ nữ được yêu cầu ngừng vỗ tay để tránh lo âu.

Phát biểu tại thời điểm đó, Nona Buckley-Irvine, tổng thư ký tại Đại học Kinh tế London, nói: “Tôi khá mới mẻ với điều này và lúc đầu cảm thấy khá kỳ lạ.”

"Nhưng một khi bạn đã sử dụng thành thói quen hoạt động này, một vài lần nó trở thành một biểu hiện thực sự tốt đẹp để thể hiện tình đoàn kết và tạo ra một bầu không khí trọn vẹn hơn.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

7 quy tắc tâm lý khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn

7 quy tắc tâm lý khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn

Mọi người sống một cuộc sống dễ chịu bằng cách phát huy thế mạnh của họ. Nó làm cho các cá nhân cảm thấy hạnh phúc hơn bằng cách khuyến khích họ sống với một triết lý tích cực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất