Anh em sinh 4 nổi tiếng nước Mỹ chọn Đại học Yale

Bốn anh em sinh 4 nhà Wade nổi tiếng khắp nước Mỹ nhờ cùng lúc đậu cả vào Harvard và Yale đã chọn được điểm đến. Cả 4 cùng chọn Đại học Yale thay vì Harvard hay trường danh tiếng nào khác.

00:48 28/05/2017

Bốn anh em sinh 4 nhà Wade đã chọn Đại học Yale thay vì Harvard - Ảnh chụp màn hình The Independent
Bốn anh em sinh 4 nhà Wade đã chọn Đại học Yale thay vì Harvard – Ảnh chụp màn hình The Independent

Nigel, Zachary, Aaron và Nick đã rất khó khăn khi đưa ra quyết định sẽ vào trường nào. Ngoài Harvard và Yale, mỗi người trong số họ còn trúng tuyển một số trường đại học danh giá khác như Stanford, Johns Hopkins, Cornell và Duke.

Sau khi gia đình bàn bạc, cả 4 đã cùng quyết định sẽ vào Yale. “Việc bọn trẻ ở cùng nhau rất quan trọng. Chúng tôi đã bàn bạc và tính toán chuyện đi lại, sinh hoạt cũng như mấy anh em sẽ hỗ trợ cho nhau. Chúng tôi nhận thấy 4 anh em cùng học một trường là tốt nhất”, bà Kim Wade, mẹ của 4 chàng trai, nói với CNN.

Trước đó, cả gia đình đã đến tham quan Đại học Yale và cảm thấy nơi đó rất phù hợp để học tập. “Tôi cảm thấy nơi đấy thực sự tốt. Yale đã làm một điều hết sức tuyệt vời là nhận 4 đứa con của tôi vào học”, bà nói thêm.

Mặc dù cả 4 anh em cùng chọn một trường nhưng họ không dính chặt nhau mà rất độc lập. Mỗi người đều muốn phát triển theo cách riêng và tự tạo bản sắc cho mình.

Một lý do khác mà 4 anh em nhà Wade chọn Yale vì trường này đã cung cấp gói hỗ trợ tài chính “đặc biệt”. Tại Mỹ, các trường đại học lớn thường có nhiều gói học bổng ưu đãi để thu hút những sinh viên tài năng đến học trường mình.

Việc các con cùng học một trường còn rất thuận lợi cho ông Darrin Wade và bà Kim Wade. Họ chỉ phải đến một trường để thăm con và dự lễ tốt nghiệp thay vì phải vất vả đi đến 4 trường khác nhau, theo NBC News.

Ngọc Quý

Tags:
7 sự thật lý giải mức giá 'trên trời' của đồng hồ Rolex

7 sự thật lý giải mức giá "trên trời" của đồng hồ Rolex

Một chiếc đồng hồ Rolex đôi khi còn có giá đắt hơn cả một chiếc xe Ferrari. Điều gì đã khiến thương hiệu đồng hồ này có mức giá đắt đỏ đến như vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất