Anh em sinh tư người Mỹ chọn Đại học Yale

Anh em sinh tư ở bang Ohio (Mỹ) quyết định chọn Đại học Yale để phấn đấu trong 4 năm sắp tới vì lý do tài chính dù cùng đỗ cả trường Harvard danh tiếng.

17:38 03/05/2017

Anh em sinh tư họ Wade ở bang Ohio, Mỹ là trường hợp đặc biệt trong mùa tuyển sinh năm nay khi cùng lúc đỗ hai trường thuộc khối Ivy League danh giá - Đại học Harvard và Đại học Yale. Gia đình Wade nhận 59 thư mời nhập học. Tuy vậy, họ quyết định cùng vào Đại học Yale mùa thu tới, theo NBC News ngày 1/5. 

Đại học Yale đã đề nghị gói hỗ trợ tài chính đặc biệt mà không trường đại học nào có thể đánh bại. Do vậy, đó là quyết định dễ dàng đối với Nick, Zack và Nigel Wade. Nhưng Aaron Wade, người được Đại học Stanford chấp nhận, lại cảm thấy giằng xé với quyết định này.

Tuy nhiên, họ đều có chung một suy nghĩ là Đại học Yale đối xử với sinh viên như người trong gia đình. Những giá trị nghệ thuật và nhân văn ở đây được họ đánh giá cao. Bằng cách theo học cùng một trường, bố mẹ của họ sẽ không phải tham dự 4 lễ tốt nghiệp khác nhau trong thời gian tới. 

anh-em-sinh-tu-nguoi-my-chon-dai-hoc-yale

Sau chuyến tham quan Đại học Yale vào tuần cuối tháng 4 và xem xét gói hỗ trợ tài chính đặc biệt, anh em sinh tư nhà Wade đã đưa ra quyết định cuối cùng. 

4 anh em đã nộp đơn vào 64 trường đại học ở Mỹ. Theo Nigel, để đạt được kết quả này, họ hỗ trợ nhau nhiều hơn cạnh tranh.

Khi vào đại học, Aaron muốn học trí tuệ nhân tạo, chơi piano và ca hát. Nigel sẽ nghiên cứu về khoa học thần kinh để trở thành bác sĩ. Zach đang nghĩ đến việc tìm hiểu kỹ thuật hóa học trong khi Nick muốn trở thành nhà ngoại giao, học thêm tiếng Ả Rập ở Ma-rốc.

Mẹ của 4 chàng trai, bà Kim Wade (52 tuổi) sinh tư vào ngày 8/1/1999 sau khi trải qua nhiều phương pháp hỗ trợ sinh nở. Bí mật của vợ chồng bà khi nuôi dạy 4 người con là rèn tính kỷ luật. Họ không ngờ các con nộp đơn vào trường Ivy League bởi gia đình không đủ điều kiện tài chính cho cả bốn theo học. 

Darrin Wade, bố của 4 anh em, kiến trúc sư phần mềm của General Electric cho biết: "Yale đã đưa ra lời đề nghị tài chính tốt nhất cho các con tôi. Tuy nhiên, tiền bạc không phải là tất cả. Tôi vui khi ngày quyết định đã qua và chúng cảm thấy thoải mái với lựa chọn của mình".

Anh em nhà Wade không phải trường hợp sinh tư duy nhất cùng nhập học ở Yale. Anh em nhà Crouch ở Danbury, Connecticut từng nổi tiếng khi tham dự ngôi trường Ivy League này năm 2010. Nhà Wade đã nhờ nhà Crouch tư vấn về việc làm thế nào để tìm thấy cá tính riêng trong cùng một khuôn viên trường.

"Ray Crouch nói rằng họ phải tự bước ra khỏi con đường chung. Ở mọi nơi họ đi qua, họ chắc chắn sẽ để lại dấu ấn mà không có áp lực là một trong 4 anh em sinh tư", Aaron Wade cho biết. 

New York Times đăng tải những bài luận ấn tượng của anh em nhà Wade về hành trình của mỗi người để trở thành một cá nhân, khiến họ được biết đến rộng rãi hơn. Zach cho hay khi gặp rắc rối, anh em sẽ có mặt chỉ trong 5 phút để giúp đỡ và đó là điều tuyệt vời nhất. 

Tags:
Những bất đồng ‘cười ra nước mắt’ khi du học ở trời Tây

Những bất đồng ‘cười ra nước mắt’ khi du học ở trời Tây

Lần đầu xa nhà tới một đất nước lạ lẫm, không ít bạn rơi vào tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười vì những bất đồng ngôn ngữ, khác biệt văn hóa…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất