Anh: Hàng ngàn học sinh sẽ được học thiền để giảm áp lực xã hội

Hàng ngàn học sinh tại Anh sẽ được học thiền ở trường để giảm sự áp lực gây ra từ thế giới hiện đại.

15:40 06/02/2019

Các kế hoạch thí điểm trong 370 cuộc bầu cử sơ bộ sẽ kiểm tra các phương pháp khác nhau để cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ.

“Thử nghiệm, kéo dài đến năm 2021, sẽ là một trong những thử nghiệm lớn nhất trên thế giới. Chương trình sẽ dạy cho học sinh biết cách thiền, thư giãn và thở để giúp các em tự điều chỉnh cảm xúc”, Bộ Giáo dục cho biết. Học sinh cũng sẽ có các buổi với các chuyên gia sức khỏe tâm thần.

Như được biết, thiền là một kỹ thuật thiền phổ biến, nhằm mục đích giúp bộ não tập trung vào hiện tại, thay vì hối tiếc hay lo lắng. Bộ trưởng Giáo dục Damian Hinds sẽ công bố thử nghiệm để đánh dấu sự khởi đầu của Tuần lễ Sức khỏe Tâm thần Trẻ em.

“Trong xã hội, chúng ta cởi mở hơn về sức khỏe tinh thần”, ông nói. “Nhưng thế giới hiện đại đã mang đến những áp lực mới cho trẻ em, đồng thời có khả năng khiến chúng trở nên tiêu cực hơn.”

Thử nghiệm sẽ được dẫn dắt bởi Trung tâm Trẻ em và Gia đình Anna Freud, hợp tác với Đại học College London.

Trưởng nhóm dự án, Tiến sĩ Jessica Deighton cho biết: “Chúng tôi biết các trường có cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ sức khỏe tinh thần ở trẻ em nhưng lại có ít hướng dẫn rõ ràng về cách tốt nhất để tiếp cận điều này.

Chúng tôi muốn trẻ em và thanh thiếu niên, phụ huynh và giáo viên tự tin rằng sức khỏe tâm thần của học sinh trong trường học được đảm bảo.

Childwise, một công ty nghiên cứu thị trường, đã tìm thấy 58 phần trăm trẻ từ 9 đến 16 tuổi đôi khi cảm thấy cô đơn - tăng từ 51 phần trăm năm ngoái. Cuộc thăm dò ý kiến ​​của 2.000 học sinh cho thấy các cô gái lớn tuổi bị ảnh hưởng đặc biệt, với 80% những người trong độ tuổi 15-16 đều phải thường xuyên chiến đấu với sự cô đơn.

Giám đốc nghiên cứu Simon Leggett cho biết: Họ đang dành thời gian một mình trong phòng để ngủ, lướt web, xem cuộc sống của những người khác diễn ra như thế nào thay vì ra ngoài và chơi với bạn bè.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Giao thông công cộng có thể sớm miễn phí cho tất cả học sinh và thanh thiếu niên tại một thành phố lớn của Canada

Giao thông công cộng có thể sớm miễn phí cho tất cả học sinh và thanh thiếu niên tại một thành phố lớn của Canada

Vancouver có thể cung cấp phương tiện công cộng miễn phí cho sinh viên và thanh thiếu niên nếu yêu cầu được chấp thuận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất