'Anh hùng bàn phím' Mỹ dùng s.ú.n.g giải quyết tranh cãi trên mạng

Cuộc tranh luận về chính trị trên mạng xã hội trở thành b.ạ.o l.ự.c khi Sebring quyết định đến tận nhà Stephens để giải quyết mâu thuẫn.

01:00 12/08/2018

Brian Sebring (trái) và Alex Stephens, hai người đàn ông công kích nhau trên Facebook. Ảnh: Tampa Police Department/Florida Department of Corrections.

Brian Sebring (trái) và Alex Stephens, hai người đàn ông công kích nhau trên Facebook. Ảnh: Tampa Police Department/Florida Department of Corrections.

Alex Stephens, 46 tuổi, và Brian Sebring, 45 tuổi, sống tại thành phố Tampa, bang Floria, Mỹ, hôm 6/8 bắt đầu tranh luận trong một bài đăng trên Facebook về Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tampa Bay Times ngày 10/8 đưa tin.

Cuộc tranh cãi bằng bàn phím biến thành vụ tấn công bạo lực sau khi Stephens đe dọa vợ và con trai mắc chứng tự kỷ của Sebring, thậm chí đưa địa chỉ nhà cho ông này và thách đến tận nơi để tiếp tục đấu nhau. 

Cảnh sát thành phố Tampa cho biết Sebring đã mang theo một súng trường AR-15 và một súng lục bán tự động tới địa chỉ nhận được, bấm còi xe để gọi Stephens ra ngoài rồi nổ súng. Sau vụ tấn công, Sebring đã chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng lại quay về tự nộp mình. Stephens vẫn sống sót, còn Sebring bị buộc tội hành hung bằng vũ khí gây chết người và bí mật mua súng.

Trong bài đăng trên mạng, Stephens cho biết ông muốn chia sẻ quan điểm chính trị dù không có quyền bỏ phiếu. Hồ sơ cho thấy Stephens từng vài lần vào tù, lần gần đây nhất liên quan tới việc tàng trữ cần sa và cocaine, trong khi 13 bang tại Mỹ, bao gồm Florida, quy định những người bị kết án với một số tội danh nhất định sẽ mất quyền cử tri.

Theo lời kể của Sebring, ông đã đáp lại Stephens rằng: "Nếu ông muốn bày tỏ ý kiến, đừng làm những hành vi phạm pháp để bị bắt, hãy trở thành công dân hữu ích cho xã hội", ám chỉ việc Stephens từng vào tù. Hiện cảnh sát chưa xác định nội dung chính xác của cuộc trò chuyện.

"Tôi không phải kẻ xấu, nhưng gã này đã đe dọa tấn công gia đình tôi khiến tôi mất kiểm soát. Tôi đã không suy nghĩ đúng", Sebring cho biết. "Tôi đã hủy hoại cuộc đời mình vì chuyện này. Mẹ tôi giờ đây rất sợ phải ra khỏi nhà. Con trai tôi cũng không dám đến trường hoặc nhà thờ. Tất cả chỉ vì tranh cãi trên mạng".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đề xuất đặt tên Little Saigon cho khu phố văn hóa ở Mỹ gây tranh cãi

Đề xuất đặt tên Little Saigon cho khu phố văn hóa ở Mỹ gây tranh cãi

Đề xuất đặt tên Little Saigon cho một khu phố văn hóa ở thành phố Boston, Mỹ đang nhận nhiều ý kiến trái ngược.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất