Anh ngừng sử dụng máy bay Boeing 737 Max 8

Sau thảm họa máy bay của hãng hàng không Etopian, máy bay Boeing 737 Max 8 đã bị cấm khai thác sử dụng tại Anh.

14:27 13/03/2019

Chiếc Boeing 737 Max 8 cuối cùng còn lại trong không phận Anh đã hạ cánh an toàn trên đường băng.

Trong bối cảnh lo ngại về sự an toàn sau thảm họa cuả hãng hàng không Etopian khiến 157 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Anh vào Chủ Nhật, các chuyến bay chở khách sử dụng máy bay Boeing 737 Max 8 tại Anh đã bị cấm hoạt động vĩnh viễn.

Phán quyết được đưa ra bởi Cơ quan Hàng không Dân dụng (CAA) bao gồm tất cả các chuyến bay thương mại trong không phận Anh như một biện pháp phòng ngừa và sẽ không thay đổi cho đến khi có thông báo mới.

Trong tháng Mười, một vụ tai nạn nghiêm trọng khác sử dụng Boeing 737 Max 8 cũng đã xảy ra tại Indonesia. Kể từ đó, Malaysia, Singapore, Úc và Trung Quốc đã dừng khai thác sử dụng loại máy bay này.

Đức, Pháp, Ireland, Ý, Bỉ, Hà Lan, Na Uy và Iceland đều được kỳ vọng sẽ theo sát và đưa ra quyết định ngừng sử dụng tương tự.

Người phát ngôn của CAA cho biết: “Cơ quan hàng không dân dụng Anh đã theo dõi chặt chẽ tình hình, tuy nhiên, vì hiện tại chúng tôi không có đủ thông tin từ máy ghi dữ liệu chuyến bay nên chúng tôi cần có biện pháp phòng ngừa để kiểm soát mọi chuyến bay khởi hành hoặc vượt qua không phận Vương quốc Anh.”

Thảm họa máy bay hôm Chủ nhật đã tạo ra một báo động lớn trong ngành hàng không quốc tế và làm thiệt hại hàng tỷ đô la giá trị thị trường của nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới.

Trả lời dự luận, Boeing cho biết trong một tuyên bố rằng họ “hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của 737 Max 8” và “còn quá sớm để kết luận sự cố gây ra bởi máy móc”.

Tuyên bố tiếp tục: “Chúng tôi hoàn toàn hiểu quyết định của các cơ quan quản lý hàng không. Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia vào quá trình điều tra để đảm bảo họ có thông tin cần thiết.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

New Jersey: Máy bay Boeing 737 buộc phải hạ cánh khẩn cấp

New Jersey: Máy bay Boeing 737 buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Chiếc máy bay Boeing 737 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Newark của New Jersey sau khi xuất hiện đám khói lớn từ thân máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất