Anh: Phát hiện nhiều thành phần cocaine, ketamin, thuốc trừ sâu trong các loài vật sống dưới sông, hồ

Các nhà nghiên cứu đã vô cùng sốc khi phát hiện ra nhiều thành phần thuốc bất hợp pháp được tìm thấy ở những con tôm nước ngọt ở Anh.

01:00 03/05/2019

Các loại thuốc như cocaine và ketamine đã được phát hiện bởi một nhóm nghiên cứu 15 địa điểm tại năm con sông xung quanh Suffolk.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đáng ngạc nhiên là họ đã tìm thấy cocaine trong mỗi mẫu thử nghiệm cùng với ketamine và các loại dược phẩm khác cũng được tìm thấy trong tôm.

Hiện các nhà khoa học của Đại học King đang làm việc với Đại học Suffolk để thu thập các mẫu nước tại các con sông trên khắp các vùng nông thôn.

Tiến sĩ Leon Barron từ Đại học King cho biết: “Việc xuất hiện thường xuyên các loại thuốc bất hợp pháp trong những con vật này là đáng ngạc nhiên. Chúng ta có thể thấy những thứ này ở các khu vực đô thị như London nhưng không phải ở các lưu vực nhỏ hơn và nông thôn hơn.”

Các loại thuốc được phát hiện đã bị cấm từ lâu ở Anh, chính vì thế, để điều tra ra nguồn gốc của chúng là một thách thức đối với nhà nghiên cứu.

Trong tất cả 56 mẫu thử, cocaine là chất phổ biến nhất được tìm thấy.

Tác giả chính, Tiến sĩ Thomas Miller từ Đại học King, London cho biết: “Mặc dù các chất được phát hiện có nồng độ thấp, nhưng chúng vẫn có thể gây hại cho môi trường và đặc biệt có thể gây rủi ro cho động vật hoang dã.”

Các mẫu thử nghiệm được lấy từ các sông Deven, Alde, Stour, Waveney và Gipping.

Sức khỏe môi trường gần đây đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng do những thách thức liên quan đến biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, tác động của ô nhiễm hóa chất vô hình (như thuốc) đối với sức khỏe động vật hoang dã vẫn cần được quan tâm nhiều hơn ở Anh, các nhà nghiên cứu cho biết.

Nghiên cứu được công bố trên Environment International.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Tags:
Feds thu giữ gần 450kg co cai,ne tại cảng Philadelphia

Feds thu giữ gần 450kg co cai,ne tại cảng Philadelphia

Vào sáng thứ Ba, các đặc vụ liên bang Philadelphia đã thu giữ gần 450kg co,c,aine tại cảng biển, có giá trị tương đương hàng triệu đô la.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất