Anh: Tìm ra kỹ thuật tạo ra “năng lượng tái tạo không giới hạn”

Các nhà khoa học Anh mới đây đã tiết lộ kỹ thuật tạo ra nguồn “năng lượng tái tạo không giới hạn”.

11:30 06/09/2018

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cambridge đã phát triển một cách thức để biến đổi ánh sáng mặt trời thành nhiên liệu có thể dẫn đến “nguồn năng lượng tái tạo không giới hạn”. Nhóm nghiên cứu đã làm điều này thông qua việc sử dụng một kỹ thuật gọi là quang hợp bán nhân tạo.

Theo các nhà khoa học, Hydrogen được tạo ra khi nước được tách ra, có khả năng là một nguồn năng lượng tái tạo xanh và không giới hạn. Các nhà nghiên cứu đã làm điều này bằng cách kích hoạt lại hydrogenase, một loại enzyme có trong tảo, có thể làm giảm proton thành hydro.

Scientists have developed a way to transform sunlight into fuel that could lead to an 'unlimited source of renewable energy' (stock image)

Bên cạnh đó, Oxy được sản xuất như một sản phẩm phụ của quá trình quang hợp khi nước được hấp thụ bởi thực vật. Đây là một trong những phản ứng quan trọng nhất trên hành tinh vì nó là nguồn gốc của gần như tất cả oxy của thế giới.

Các nhà nghiên cứu sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên để biến đổi nước thành hydro và oxy bằng cách sử dụng hỗn hợp các thành phần sinh học và công nghệ nhân tạo.

Các nghiên cứu đã được thực hiện tại Phòng thí nghiệm Reisner thuộc Khoa Hóa học của Đại học Cambridge. Phương pháp của họ đã hấp thụ ánh sáng mặt trời nhiều hơn so với quang hợp tự nhiên, theo bài báo được công bố trên tờ Nature Energy.

Sự quang hợp nhân tạo đã tồn tại trong nhiều thập kỷ nhưng nó vẫn chưa được sử dụng thành công để tạo ra năng lượng tái tạo. Điều này là do nó dựa vào việc sử dụng các chất xúc tác thường đắt tiền và độc hại.

Tiến sĩ Erwin Reisner, Trưởng phòng thí nghiệm Reisner, Đại học Cambridge đã mô tả nghiên cứu này như một cột mốc quan trọng.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Bé trai bị bỏng nặng do nước từ bình năng lượng mặt trời quá nóng

Bé trai bị bỏng nặng do nước từ bình năng lượng mặt trời quá nóng

Sở cứu hỏa Las Vegas đã ban hành một cảnh báo về sự nguy hiểm của việc sử dụng trực tiếp nước trong bình năng lượng mặt trời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất