Ảnh vệ tinh siêu bão mạnh nhất trên Trái đất hiện nay tiến thẳng đến Hawaii

Siêu bão Douglas, cơn bão mạnh nhất trên Trái đất ở thời điểm hiện tại, đang di chuyển theo hướng đổ bộ vào Hawaii.

12:00 26/07/2020

Theo CNN, siêu bão Douglas đạt cấp 4 vào ngày 24.7 nhưng được dự báo có thể suy yếu trước khi đổ bộ vào quần đảo Hawaii.

Siêu bão dự kiến sẽ đổ bộ vào Hawaii vào tối 25.7 hoặc sáng 26.7 (giờ địa phương).

“Người dân Hawaii nên theo dõi diễn biến của siêu bão này”, trung tâm cảnh báo bão của Mỹ cho biết. “Có khả năng mưa lớn, gió mạnh, những đợt sóng nguy hiểm xuất hiện từ này 25.7”.

Ảnh vệ tinh siêu bão mạnh nhất trên Trái đất hiện nay tiến thẳng đến Hawaii - 1

Douglas là cơn bão mạnh nhất trên Trái đất hiện nay.

Douglas hiện có sức gió gần 200 km/giờ, trải dài trên phạm vi 40km tính từ tâm bão. Cơn bão sẽ tạo ra những đợt sóng lớn có khả năng gây chết người và khiến thời tiết xấu đi trong vòng vài ngày.

Một số mô hình dự báo thời tiết chỉ ra cơn bão sẽ đổ bộ thẳng vào Hawaii, số khác đưa ra dự đoán rằng cơn bão sẽ đổ bộ ở phía bắc hòn đảo.

“Những cơn bão lớn tiến thẳng đến Hawaii là chuyện thường xuyên xảy ra. Chúng thường sẽ suy yếu đáng kể trước khi gây thiệt hại cho hòn đảo”, Phil Klotzbach, nhà nghiên cứu khoa học tại Đại học bang Colorado, nói.

Hawaii là quần đảo có vô số đảo nhỏ, khả năng để những cơn bão đổ bộ trực tiếp vào nơi có đông dân cư là rất thấp, theo CNN.

Theo các chuyên gia, mùa mưa bão năm nay ở phía đông Thái Bình Dương đến khá muộn, có thể do hiện tượng La Nina. Đây là hiện tượng xảy ra khi nước biển lạnh hơn so với bình thường, kết quả là bão xuất hiện nhiều hơn ở Đại Tây Dương và giảm đáng kể ở Thái Bình Dương.

Link nguồn: http://danviet.vn/anh-ve-tinh-sieu-bao-manh-nhat-tren-trai-dat-hien-nay-tien-thang-den-hawaii-50202025718292201.htm

Tags:
Tổng thống Donald Trump cảm thấy hối tiếc với một số bài đăng trên Twitter

Tổng thống Donald Trump cảm thấy hối tiếc với một số bài đăng trên Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa hé lộ, ông thường cảm thấy hối tiếc vì một số dòng tweet và thậm chí một vài bài đăng này còn đẩy ông vào hoàn cảnh trớ trêu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất