Áp lực học, cậu bé 11 tuổi lái Mercedes của bố đi 'xả stress'

Cậu bé ở Trung Quốc lái xe hơn một tiếng trên đường quốc lộ, tốc độ 70 km/h, may mắn không xảy ra vấn đề gì.

03:30 15/12/2018

Chu Định ở thành phố Lâm Hải (Chiết Giang) kể, như thường lệ sáng hôm đó hai bố con anh hối hả đến trường. "Con đợi bố trước cửa, bố rửa lại mặt rồi chở con", ông bố nói rồi chạy ù vào toilet, nhưng vẫn kịp nghe câu lầm bầm "Ngày nào cũng phải đi học" của con trai.

Xong việc, Chu ra ngoài thì thấy chìa khoá xe trên bàn và theo sau là con trai cùng chiếc xe đã biến mất. Phản ứng đầu tiên của Chu Định là không thể tin được vì con anh chưa bao giờ thực sự chạm vào xe. Nhưng nghĩ lại, cả người cả xe cùng biến mất, chỉ có mỗi khả năng này.

Cậu bé lái lên đến 70 km/h, trong suốt hơn một tiếng trên đường. Ảnh: Sina.

Cậu bé lái lên đến 70 km/h, trong suốt hơn một tiếng trên đường. Ảnh: Sina.

Sina đưa tin, cảnh sát giao thông ngay lập tức vào cuộc tìm đứa trẻ. Họ phát hiện chiếc xe dừng ở trường tiểu học lúc 6h47', nhưng khi tới trường không có xe, cũng không có người. Ngay lúc đó, ông nội Chu nhìn thấy cháu trai đang lái xe hướng về tỉnh. Đến 7h26' phút, cảnh sát đã tiếp cận được chiếc xe. Họ yêu cầu dừng lại, nhưng cậu tăng ga tiến về phía trước.

Lo sợ sẽ khiến đứa trẻ hoảng, cảnh sát tiếp cận từ từ và cách ly các xe xung quanh để giữ an toàn. Vài phút sau cậu bé mới dừng xe.

Tại đồn, cậu cho biết: "Gần đây có rất nhiều căng thẳng trong bài tập về nhà. Người lớn chỉ biết đưa cháu đến trường và đón mỗi ngày, bất kể cháu không vui. Cháu không có tâm trạng đi học, nên tự lái xe và đi thôi".

Cậu bé cho biết vì chán học nên lái xe đi. Ảnh: Sina.

Cậu bé cho biết vì chán học nên lái xe đi. Ảnh: Sina.

Về cách lái xe, cậu nói điều này không khó, bởi từ nhỏ đã được bố mua cho một chiếc ôtô điện. Cậu học được cách đạp ga và phanh từ đó. "Cháu thường nhìn bố lái xe, nên cách vận hành xe không khó. Cháu thấy cũng giống như lái một chiếc xe đồ chơi", cậu bé nói.

Vì mới chỉ 11 tuổi nên cảnh sát giao thông chỉ giáo dục, không phạt hành chính, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở bố mẹ Chu phải quan tâm đến con hơn.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cậu bé lớp một bị buộc tội quấy rối tình dục vì thơm tay bạn

Cậu bé lớp một bị buộc tội quấy rối tình dục vì thơm tay bạn

Cậu bé 6 tuổi ở Mỹ bị nhà trường đình chỉ học hai ngày, và ghi tội ‘quấy rối tình dục’ vào học bạ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất