Áp lực trên vai người bảo được bảo lãnh

Khi một hồ sơ bảo lãnh định cư được mở, người bảo lãnh và đương đơn đều có vai trò và trách nhiệm riêng đối với hồ sơ đó. Đặc biệt đối với người được bảo lãnh – người đối mặt trực tiếp với những áp lực được cấp hay bị từ chối visa định cư.

22:41 26/06/2017

Trong một hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ, có thể nhận thấy người chịu áp lực nhiều nhất vẫn là người được bảo lãnh - tức là đương đơn. Phần lớn những đương đơn tại Việt Nam đều có chung những câu hỏi như:

"Tôi không biết hồ sơ mình hiện giờ như thế nào nữa?"

"Tôi phải gửi những giấy tờ gì qua Mỹ?"

"Khi nào tôi được phỏng vấn?"

"Tôi cần mang giấy tờ gì để đi phỏng vấn?"

Và đây cũng là một số trong rất nhiều câu hỏi hoang mang và lo lắng của đương đơn khi gặp phải những thủ tục rắc rối của hồ sơ Di Trú.

Áp lực trên vai người được bảo lãnh

Người được bảo lãnh dễ rơi vào tình trạng hoang mang trước những thủ tục rắc rối của tiến trình bảo lãnh

Tại sao người được bảo lãnh là người chịu áp lực nhiều nhất?

Một hồ sơ bảo lãnh định cư có thể được mở tại Mỹ hoặc Việt Nam .Ngay cả khi hồ sơ được xử lý tại Mỹ thì đương đơn cũng phải chuẩn bị số lượng giấy tờ nhiều hơn phía người bảo lãnh. Chưa kể, những loại giấy tờ mà đương đơn cần chuẩn bị đều phải được làm ở Việt Nam và phải trải qua các công đoạn như: sao y, công chứng, dịch thuật... Ngoài ra, phần lớn các bằng chứng để chứng minh được mối quan hệ trong các diện bảo lãnh đều xuất phát từ phía đương đơn tại Việt Nam. Nếu là quan hệ vợ/ chồng hay hôn phu/ hôn thê sẽ là những hình ảnh chụp chung, giấy tờ đăng ký kết hôn, giấy tờ biên nhận chuyển tiền, quà cáp cho người phối ngẫu bên ngoài nước Mỹ,… Nếu là bảo lãnh diện con cái, cha mẹ, anh chị em phải cần những giấy tờ có hiệu lực về mặt pháp lý để chứng minh những mối quan hệ này như giấy khai sinh, hộ khẩu cũ, giấy nhận con, học bạ, hình ảnh gia đình,… Những loại giấy tờ này đa phần xuất phát tại Việt Nam, vì vậy người được bảo lãnh có trách nhiệm tìm kiếm, thu thập cũng như trích lục nếu giấy tờ bị thất lạc. 

Đến khi hồ sơ về Việt Nam thì áp lực hoàn toàn dồn trên vai của đương đơn khi chính họ là người phải mang tất cả những giấy tờ liên quan và trực tiếp trả lời các câu hỏi của viên chức Lãnh sự để Lãnh sự đánh giá tính chân thực của hồ sơ.

Trong tất cả các giai đoạn của hồ sơ bảo lãnh, thì giai đoạn phỏng vấn tại Lãnh sự quán là cực kỳ quan trọng và người được bảo lãnh là người đối mặt chính trong giai đoạn này. Do vậy, khi người được bảo lãnh không nắm rõ hồ sơ cũng như các loại giấy tờ cần chuẩn bị thì rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng dẫn đến kết quả không như mong đợi.

Đơn vị tư vấn uy tín

Tìm được một đơn vị tư vấn uy tín, hồ sơ bảo lãnh của đương đơn sẽ dễ dàng hơn

Đương đơn và người bảo lãnh nên thận trọng khi lựa chọn cho hồ sơ bảo lãnh của mình một đơn vị tư vấn di trú uy tín để đạt hiệu quả cao nhất. Công ty Di Trú Và Quốc Tịch là một trong những đơn vị tư vấn bảo lãnh định cư nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di trú, là nơi tin cậy để đương đơn chia sẽ, hỗ trợ hồ sơ của mình.

Tags:
Tiền cứu trợ nạn nhân lũ lụt San Jose đi về đâu?

Tiền cứu trợ nạn nhân lũ lụt San Jose đi về đâu?

Trận lụt lịch sử ở San Jose đã qua vài tháng nhưng đến nay hàng trăm gia đình vẫn còn vật lộn với thiệt hại, mất mát tài sản, nhà cửa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất