Apple bị kiện sau khi thừa nhận cố tình làm chậm iPhone đời cũ

Apple bắt đầu đối mặt với các vụ kiện sau khi thừa nhận cố tình làm chậm iPhone đời cũ nhằm tránh việc tự động tắt nguồn trong tình trạng lượng pin hoạt động ở mức thấp.

03:28 24/12/2017

Một vụ kiện vi phạm hợp đồng tập thể được hai người tiêu dùng đệ đơn cho rằng, nguyên đơn chưa bao giờ cho phép Apple làm chậm điện thoại iPhone đời cũ của họ.  

“Vì hậu quả của những hành động sai trái từ bên bị, điện thoại của bên nguyên và các thành viên vụ kiện tập thể bị làm chậm, và do đó đã can thiệp vào việc sử dụng và sở hữu điện thoại của bên nguyên và các thành viên vụ kiện tập thể,” theo hồ sơ kiện được đài truyền hình CBS New York đăng trên mạng.

Apple  hiện chưa đưa ra lời  bình luận về vụ kiện.

Vào hôm thứ Tư, Apple gởi ra thông báo xác nhận iPhone đời cũ bị chậm, một vấn đề  lâu nay người tiêu dùng nghi ngờ nhưng không xác minh được. Nhưng có một điểm mới đối với người dùng iPhone, đó là: Điện thoại bị chậm thay vì do tuổi đời thì do cố tình từ phần nhu liệu được thiết kế nhằm ngăn chặn việc tắt nguồn đột ngột.

Photo Credit: AP

“Pin Lithium-ion trở nên ít có khả năng đáp ứng hiệu năng cao nhất khi thời tiết lạnh, có dung lượng pin yếu, hoặc bị cũ theo thời gian, có thể dẫn đến hậu quả là điện thoại bị tắt nguồn đột ngột để bảo vệ các linh kiện bên trong,” Apple cho hay, “Năm ngoái, chúng tôi tung ra một tính năng cho iPhone 6, 6S và iPhone SE để giải quyết tình trạng này.”

Tóm lại, hệ điều hành di động iOS của Apple được thiết kế để tránh bị tắt nguồn bất thình lình đối với những điện thoại đời cũ, và như vậy có thể làm chậm điện thoại. Vào năm ngoái, Apple cho hay họ đã sửa chữa để tránh tình trạng này nhưng lại không cho hay giải pháp có thể làm chậm điện thoại, điều này có thể khiến một số người tiêu dùng sẽ quyết định bỏ điện thoại cũ và mua điện thoại mới.

iPhone cũng giống như nhiều thiết bị Android gần đây có pin khó thay mặc dù vẫn có thể thay pin được. Apple tính $79 đô thay pin mới đối với những sản phẩm không có bảo hành, chi phí thấp hơn vài trăm đô nếu mua một máy mới.

Nếu muốn biết tình trạng pin chiếc iPhone của mình, người tiêu dùng có thể tải một ứng dụng miễn phí như Batter Life từ RBT Digital hay đem máy đến tiệm Apple gần nhà yêu cầu họ kiểm tra.

Tags:
Apple cố tình làm giảm hiệu suất ở các chiếc điện thoại đời cũ?

Apple cố tình làm giảm hiệu suất ở các chiếc điện thoại đời cũ?

Apple đã cố tình làm giảm hiệu suất của điện thoại thông minh khi pin quá cũ, một nghiên cứu mới đã tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất