Apple làm thao tác cử chỉ giỏi đến nỗi người mới dùng iPhone X cũng quên mất luôn từng có nút Home trên đời

Các thao tác mới với iPhone X thực sự thuận tiện và thậm chí khiến người dùng quên luôn nút Home.

12:00 01/11/2017

Apple đã bắt đầu cho đặt trước iPhone X từ vài ngày trước, và sẽ bắt đầu giao hàng tới tay người sử dụng trong vòng 2 đến 5 tuần nữa. Trong khi đó những chiếc iPhone X tại Apple Store cũng đang chuẩn bị được lên kệ vào ngày 3/11 sắp tới, hiện tại đã có rất nhiều fan của Apple xếp hàng để trở thành những người đầu tiên cầm trên tay một chiếc iPhone X.

Nhưng trong lúc đó, đã có một số người được cầm và trải nghiệm iPhone X. Steven Levy là một trong số những chuyên gia đánh giá iPhone, ông đã được Apple gửi một chiếc iPhone X phiên bản hoàn thiện cách đây 3 tuần. Và Steven Levy đã chia sẻ những cảm nhận đầu tiên của ông khi sử dụng iPhone X trong một bài viết trên Wired.

Steven Levy cho biết có rất nhiều điều để nói về iPhone X, bởi đây thực sự là một chiếc iPhone khác biệt. Chưa từng có chiếc iPhone nào trước đây của Apple giống với iPhone X, chính vì vậy mà các nhà đánh giá sản phẩm cũng sẽ có rất nhiều thứ hay ho để viết trong bài review iPhone X của mình.

Ông cho biết một trong những ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay iPhone X, đó chính là màn hình OLED rất lớn và đẹp. Mặc dù cái rãnh ở phía trên iPhone X có thể khiến bạn không thích, nhưng vì màn hình của iPhone X quá đẹp nên bạn sẽ sớm không còn để ý đến cái rãnh này nữa.

Ấn tượng thứ hai tiếp theo của Steven Levy đó là việc không có nút Home vật lý và những trải nghiệm hoàn toàn mới khi thao tác với iPhone X. Phải thừa nhận rằng nút Home là một phần không thể thiếu khi sử dụng những chiếc iPhone trước đây. Chúng ta đã quen bấm nút Home để quay trở lại màn hình chính, mở giao diện đa nhiệm hay mở khóa với cảm biến Touch ID.

Với iPhone X, mọi thao tác đều đã thay đổi. Tuy nhiên Apple lại làm cho những thao tác mới trở nên vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng, mà thậm chí một số người mới dùng iPhone X có thể quên mất rằng đã từng có nút Home trên đời.

Không có nút Home, chúng ta có thể vuốt màn hình từ phía dưới lên để quay trở lại màn hình chính. Thao tác này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, thậm chí thực hiện thao tác vuốt này còn đỡ mất công hơn là bấm vào nút Home như trước đây.

Để mở giao diện đa nhiệm và xem các ứng dụng đang chạy, bạn sẽ cần thao tác phức tạp hơn một chút, vuốt từ dưới lên và dừng lại ở giữa. Tuy nhiên nó không quá khó để làm quen, Apple cũng thiết kế một thanh ngang ở phía dưới màn hình để người sử dụng có thể dễ dàng thao tác hơn.

Steven Levy cho biết ông thực sự bị ám ảnh bởi các thao tác mới trên iPhone X, đến mức gần như nghiện nó và quên mất nút Home. Ông chỉ nhận ra điều đó khi quay trở lại sử dụng chiếc iPad, ngón tay của Levy không còn động tới nút Home và đôi khi ông còn cố gắng vuốt từ phía dưới màn hình lên để trở về trang chủ.

Apple vẫn rất xuất sắc trong việc đem đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất trên những thiết bị của mình. Mặc dù các thao tác cử chỉ này không hẳn là mới, nhưng nó có thể khiến người dùng quên đi sự tồn tại của nút Home quen thuộc trong rất nhiều năm qua, thì quả thực là rất ấn tượng.

Tham khảo: Wired

Tags:
Bị 5 kiểu người dưới đây vay tiền, hãy ứng xử khôn ngoan, đặc biệt là kiểu thứ nhất!

Bị 5 kiểu người dưới đây vay tiền, hãy ứng xử khôn ngoan, đặc biệt là kiểu thứ nhất!

Trong cuộc sống, "vay tiền" là một từ ngữ tương đối nhạy cảm. Phạm trù tiền bạc luôn nằm trong số những nguyên nhân gây sứt mẻ các mối quan hệ xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất