Apple sẽ xây nhà máy sản xuất linh kiện tại bang Texas

Theo Reuters, Apple sẽ thực thi theo mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đó là xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại ở Texas, Mỹ.

12:30 30/07/2019

Tuyên bố được đưa ra cùng ngày với đăng tải trên Twitter của tổng thống Mỹ về việc từ chối giảm thuế cho các linh kiện Mac Pro của Apple được sản xuất tại Trung Quốc. Động thái này cũng cho thấy Washington vẫn đang tiếp tục cư xử “cứng rắn” với Bắc Kinh.

Hôm thứ Sáu vừa qua (27/7), Tổng thống Donald Trump đã bác đề nghị của “người khổng lồ” công nghệ Apple xin miễn thuế quan đối với một số linh kiện máy tính được sản xuất ở Trung Quốc. Ông Trump nói thay vì xin miễn thuế, Apple nên sản xuất những linh kiện này tại Mỹ. Tổng thống Trump đã gợi ý rằng nhà Táo có thể xây dựng một nhà máy sản xuất tại bang texas.

Tổng thống Trump cũng chỉ ra rằng nếu Apple sản xuất các linh kiện ở các bang thuộc Mỹ, công ty sẽ không phải đối mặt với thuế quan. Bởi trên thực tế, dù Apple thiết kế các sản phẩm của mình tại Mỹ, nhưng đa phần các sản phẩm của Táo khuyết lại được sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù giữa hai bên đã có thỏa thuận tạm thời sau cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, các mức thuế đã công bố vẫn được áp dụng.

Hồi tháng 7/2017, Tim Cook đã thông báo với Trump về việc công ty đang cho xây dựng ba nhà máy lớn tuyệt đẹp. Tuy nhiên sau đó, Apple đã phủ nhận những thông tin liên quan tới cuộc trò chuyện với tổng thống Mỹ này và cho rằng, họ không có bất cứ kế hoạch nào về việc xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại tại Mỹ.

Tổng thống Trump nổi tiếng là người có mối quan hệ nghiêm ngặt với Apple. Hồi tháng 2/2016, ông đã kêu gọi tẩy chay Apple sau khi Apple từ chối lệnh mở khóa chiếc iPhone 5c thuộc về nghi can khủng bố Syed Farook tại San Bernardino. Ông Trump cũng đe dọa sẽ ngừng sử dụng iPhone và nói rằng ông sẽ sử dụng điện thoại Samsung cho đến khi Apple đưa cho FBI những gì họ yêu cầu.

Cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh sau tuyên bố của Tổng thống Trump trên Twitter. Apple hiện vẫn “im hơi lặng tiếng” trước thông tin về mức tăng thuế quan này.

Theo Internet

Tags:
Mỹ truy tố công dân Trung Quốc giúp làm giả visa cho 2.600 sinh viên

Mỹ truy tố công dân Trung Quốc giúp làm giả visa cho 2.600 sinh viên

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị truy tố tại Chicago, Mỹ với cáo buộc cung cấp các giấy tờ giả cho hơn 2.600 người có thị thực sinh viên, những người muốn kéo dài thời gian lưu trú bất hợp pháp tại Mỹ lên tới 6 năm sau ngày tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất