Apple trở thành công ty nghìn tỷ đô đầu tiên trên thế giới

Apple đã trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên trên thế giới trị giá 1 nghìn tỷ đô la, 42 năm sau khi hai nhà sáng lập xây dựng công ty trong một nhà để xe ở Thung lũng Silicon.

20:30 03/08/2018

Cổ phiếu Apple đã tăng gần 3% sau một báo cáo lợi nhuận quý III đầu tuần này, nhanh chóng đạt mức 207,05 USD trong phiên giao dịch buổi trưa trước khi giảm xuống dưới mức 207 USD.

Điều này đã đẩy Apple vượt qua mốc lịch sử hàng tỷ đô la.

Hình ảnh 2 nhà sáng lập của công ty, Steve Wozniak (trái) và Steve Jobs (phải).

Dựa trên số lượng cổ phiếu đang lưu hành mới được điều chỉnh là 4.829.926.000 cổ phiếu, giá cổ phiếu 207,05 đô la là đủ để đưa Apple vượt qua đích trong cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ.

Đỉnh điểm đạt được đến thứ Năm dường như là không thể tưởng tượng vào thời điểm năm 1997, khi Apple đứng trên bờ vực phá sản với giao dịch chứng khoán nhỏ hơn 1 đô la.

Để tồn tại, Apple đã một lần nữa mời lại người đồng sáng lập trước đây, Steve Jobs, làm Giám đốc điều hành tạm thời và nhờ tới đối thủ của mình là Microsoft để kiếm 150 triệu USD tiền mặt giúp thanh toán hóa đơn.

Steve Jobs cuối cùng đã cho ra đời các sản phẩm phổ biến như iPod và iPhone, thúc đẩy sự phát triển của Apple.

Steve Jobs chụp ảnh cùng với máy tính Apple đời II.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 2,7% lên mức cao nhất mọi thời đại là 207,05 đô la.

Được xây dựng bắt đầu trong nhà để xe của Steve Jobs vào năm 1976, Apple đã đẩy doanh thu của nó vượt ra thế giới từ Bồ Đào Nha, New Zealand và các nước khác.

Vào ngày 24 tháng 4 năm 1984, chiếc máy tính Apple IIc được giới thiệu ở San Francisco.

Tầm nhìn, sự thể hiện và cảm giác phong cách của Steve Jobs đã thúc đẩy sự trở lại của Apple. Tuy nhiên, điều đó khó có thể xảy ra nếu như Steve Jobs không rời khỏi công ty năm 1985 và trở thành nhà lãnh đạo trưởng thành hơn sau đó.

Sự ra đi bất ngờ của ông xuất hiện sau cuộc đấu tranh quyền lực với John Sculley, một cựu giám đốc điều hành Pepsico, người đã trở thành Giám đốc điều hành của Apple vào năm 1983, 7 năm sau khi ông và người bạn Steve Wozniak hợp tác để bắt đầu công ty với sự trợ giúp hành chính của Ronald Wayne.

Cho tới 2011, khi Steve Jobs qua đời, người kế nhiệm của ông, Tim Cook, được thuê làm trong công ty từ 1988, đã đưa công ty ngày một phát triển hơn và thúc đẩy lợi nhuận tăng lên gấp đôi.

Năm ngoái, doanh thu của hãng đã tăng hơn 11 lần lên 229 tỷ đô la, cao thứ tư trong S&amP500, và thu nhập ròng đã tăng gấp hai lần, 48,4 tỷ đô la, khiến công ty trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Apple giúp teen Mỹ 'cai nghiện' iPhone thành công, giảm thời gian dùng điện thoại xuống còn 1 nửa

Apple giúp teen Mỹ "cai nghiện" iPhone thành công, giảm thời gian dùng điện thoại xuống còn 1 nửa

Với tính năng Screen Time trong phiên bản iOS 12, Apple đã mang đến giải pháp mới trong việc giúp người dùng hạn chế sử dụng iPhone một cách tự nhiên, tự nguyện và rất hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất