Apple xác nhận xây dựng trung tâm dữ liệu ở Việt Nam

Chiều 23/1 giờ địa phương, (rạng sáng 24/1 giờ Việt Nam), tại Hội nghị WEF Davos ở Thụy Sĩ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số tập đoàn hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực như Apple, AB Inbev, Procter & Gamble, Adidas, Facebook, Sanofi, Carlsberg…

11:00 25/01/2019

TTXVN cho biết, tại buổi tiếp Giám đốc Điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook, Thủ tướng chúc mừng Tập đoàn về những thành công trong hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời gian qua; bày tỏ ủng hộ kế hoạch đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu của Apple tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ máy tính Apple, Tim Cook. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng mong muốn Apple tiếp tục đầu tư hiệu quả, minh bạch và lâu dài tại Việt Nam; là cầu nối cho doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam.

Theo VietnamPlus, cách đây 3 năm, truyền thông trong nước và quốc tế đã xôn xao kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD của Apple vào một trung tâm dữ liệu tại Việt Nam. Và hai địa điểm trong danh sách lựa chọn của Apple là Hà Nội và Đà Nẵng.

Việc thành lập trung tâm dữ liệu của riêng mình là một phần trong chiến lược Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào các đối tác dữ liệu của bên thứ ba như Amazon và Microsoft.

Đây có thể sẽ là dự án đầu tư thứ 2 của Apple vào thị trường Việt Nam. Tháng 10/2015, Reuters đưa tin Apple đã đầu tư 15 tỷ đồng (673.000 USD) để thành lập công ty con có tên gọi Công ty trách nhiệm hữu hạn Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) tại TP. HCM, qua đó mở đường cho nhà sản xuất iPhone trực tiếp thực hiện việc bán hàng ở thị trường Việt Nam, đồng thời sẽ cung cấp công nghệ thông tin, bảo hành cũng như các dịch vụ tư vấn.

Khôi Minh (tổng hợp)

Tags:
Giáo viên kịch nghệ ở Orange County bị b.ắ.t vì xâm phạm học sinh

Giáo viên kịch nghệ ở Orange County bị b.ắ.t vì xâm phạm học sinh

Một giáo viên dạy nhạc và kịch nghệ của một trung học ở Orange County bị b.ắ.t hôm Thứ Ba, 22 Tháng Giêng, vì xâm phạm học sinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất