Arizona: Chàng trai chết bất ngờ do cúm dù không có bất kỳ triệu chứng nào

Một chàng trai 17 tuổi đột nhiên qua đời và được phát hiện là bị cúm mặc dù không có bất kỳ triệu chứng nào trước đó.

08:30 14/01/2018

Trái tim của Jonah Smith đã ngừng đập hồi tháng trước, khiến anh trở nên chết não vì thiếu oxy.

Các bác sĩ xác nhận thiếu niên ở Arizona đã kiểm tra dương tính với cúm và viêm phổi sau khi chết, mặc dù không thấy bất kỳ triệu chứng cúm điển hình như sốt, hắt hơi hoặc ho.

Gia đình của Jonah vẫn đang phải vật lộn với cái chết bí ẩn của anh khiến anh trở thành một trong số 20 trẻ bị tử vong do cúm, nay đã là một đại dịch toàn quốc ở Hoa Kỳ.

Sau khi chết, bác sĩ khẳng định anh bị cúm và viêm phổi tuy nhiên gia đình ông cho biết ông không có dấu hiệu bị bệnh.

Jonah Smith, 17 tuổi, qua đời do cúm nhưng không phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trước đó.

Các bác sĩ nghi ngờ rằng Jonah có thể đã bị tình trạng tim không được chẩn đoán, tuy nhiên xét nghiệm độc tính đã xác định đó không phải là nguyên nhân.

Các bác sĩ duy nhất có thể xác nhận nguyên nhân là do cúm 1a và viêm phổi.

Vào ngày 29 tháng 12, chị gái của Jonah đã đưa anh lên làm việc tại một nhà hàng thức ăn nhanh trước khi anh ta sụp xuống ghế sau của chiếc xe.

Chị anh ta nói rằng Jonah nói với cô ấy rằng anh ấy cảm thấy đau ngực vài phút trước khi tim anh ngừng đập - dấu hiệu cảnh báo duy nhất rằng em của mình đang phải chịu đựng.

Gayle nói: "Anh ấy không giống như anh ấy bị cảm lạnh hoặc có bệnh".

Dấu hiệu duy nhất mà gia đình có thể biết chỉ ra là anh ta phàn nàn về chứng đau lưng, điều đó đã không ngăn anh ta đi làm hoặc gặp bạn bè.

Jonah đã lập tức được đưa đến Bệnh viện Nhi ở Phoenix, nơi anh chết vì thiếu oxy và qua đời ngay sau đó.

Trong khi hầu hết những người có triệu chứng sốt kinh khủng, ớn lạnh, đau cơ, ho, tắc nghẽn, sổ mũi, nhức đầu và mệt mỏi, nhưng không phải tất cả những triệu chứng đó đều biểu hiện.

Tiến sĩ Angela Tonozzi, Giám đốc Bệnh truyền nhiễm và Phòng Ngừa tại Aurora Health Care, nói với Daily Mail Online rằng không có triệu chứng được gọi là bệnh cận lâm sàng cúm.

Bà nói: "Bệnh cận lâm sàng được biết đến như là tình trạng của người mang virus và có thể chia sẻ những vi trùng mà không có triệu chứng.”

“Bạn có thể bị cúm, nhưng cơ thể bạn đánh lại nó và bạn không biết mình bị bệnh”.

Thông thường ai đó sẽ cho thấy dấu hiệu của bệnh cúm trước khi nó đến thời điểm chết, khiến các chuyên gia tin rằng Jonah có thể đã có một tình trạng bệnh lý trước đó.

Cái chết của anh được đưa ra khi đợt dịch cúm lớn đang tàn phá nước Mỹ.

Theo báo cáo của CDC, dịch cúm cho đến nay đã giết chết 20 trẻ em và hơn 85 người lớn ở Mỹ.

Tỷ lệ nhập viện gần như tăng gấp đôi trong một tuần, khiến các bệnh viện quá tải, thiếu nhân công.

Các chuyên gia cảnh báo rằng trẻ sơ sinh và người cao tuổi là những người dễ bị tổn thương nhất và một cậu bé tám tháng tuổi chiến đấu cho cuộc đời của mình ở Texas là nạn nhân trẻ tuổi nhất của dịch.

Bệnh cúm hiện đang lan rộng ở hơn 46 tiểu bang khi dịch bùng phát đến đỉnh điểm, làm cho nó trở thành một mùa cúm trầm trọng hơn trong nhiều năm.

Hải Vân/ Theo Daily Mail
Quận Santa Clara: Cúm đang bùng nổ, 5 người tử vong

Quận Santa Clara: Cúm đang bùng nổ, 5 người tử vong

Virus cúm đang hoành hành. Nếu ai đó bị sốt cao, có triệu chứng đau cơ, nhức mỏi thì người này có lẽ đã bị cúm, Cơ quan Y tế quận Santa Clara đưa ra khuyến cáo trước tình hình có thêm một bệnh nhân qua đời vì cúm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất