Australia bắt người đàn ông Việt mang cá rồng quý hiếm nhập cảnh

Công dân Việt Nam bị bắt với cáo buộc buôn lậu cá rồng châu Á, một loài động vật trong danh sách cấm, vào Australia.

10:30 15/04/2019

Người đàn ông Việt bị bắt tại sân bay Australia. Ảnh: ABF.

Người đàn ông Việt bị bắt tại sân bay Australia. Ảnh: ABF.

Cơ quan Biên phòng Australia hôm nay cho biết một công dân Việt Nam 34 tuổi đã bị bắt tại sân bay Adelaide hồi đầu tuần khi tìm cách mang trái phép một con cá rồng châu Á vào nước này.

"Con vật được xác định là giống cá rồng đỏ châu Á, loài đang gặp nguy hiểm. Việc buôn bán chúng được kiểm soát theo Công ước quốc tế về mua bán sinh vật bị đe dọa mà Australia là thành viên", thông báo từ Cơ quan Biên phòng cho hay.

Theo cơ quan chức năng Australia, công dân Việt Nam bị bắt đã đựng con cá trong một túi nước và buộc quanh cổ. Người đàn ông sẽ phải ra tòa tại Adelaide, dự kiến vào ngày 15/5.

"Chúng tôi coi buôn lậu động vật hoang dã là vấn đề nghiêm trọng và chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để phát hiện, ngăn chặn cũng như răn đe các hoạt động bất hợp pháp như vậy ngay từ cửa khẩu", Giám đốc Cơ quan Biên phòng Australia Brett Liebich nhấn mạnh.

Người phạm tội buôn bán trái phép động vật hoang dã ở Australia có thể đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù và 210.000 USD tiền phạt.

Con cá được đựng trong túi nước. Ảnh: ABF.

Con cá được đựng trong túi nước. Ảnh: ABF.

Vũ Hoàng (Theo ABC)

Tags:
9 dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều đường

9 dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều đường

Tất cả đồ ăn ngọt đều hấp dẫn và dễ ăn hơn bất kỳ loại thức ăn nào khác, tuy nhiên, tiêu thụ đường với một lượng lớn sẽ trở nên không tốt đối với cơ thể và sức khỏe con người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất