Ba anh em người Mỹ tự khâu khẩu trang từ mũ để tặng người vô gia cư

Ba anh em Daniel (23 tuổi), Jeremy (19 tuổi) và Matthew Jason (15 tuổi) đã tự khâu 600 khẩu trang từ mũ đội đầu để tặng người vô gia cư.

22:30 04/05/2020

Giữa tháng 3, khi Texas, nơi gia đình Jason sinh sống, có số ca nhiễm Covid-19 lên 1.700, ba anh em nảy ra ý tưởng sử dụng mũ đội đầu truyền thống của người Do Thái (gọi là yarmulkes) để làm khẩu trang.

“Thông qua TV và Internet, em được biết vì thiếu nguồn cung, người vô gia cư rất khó để tìm khẩu trang. Bọn em đã nghĩ làm thế nào để giúp đỡ cộng đồng và nhận ra yarmulkes của mình phù hợp với hình dạng khuôn mặt nên quyết định làm khẩu trang từ nó”, Matthew chia sẻ.

Matthew Jason tự tay làm khẩu trang từ mũ đội đầu của người Do Thái để làm khẩu trang. Ảnh: Matthew Jason

Matthew Jason tự tay làm khẩu trang từ mũ đội đầu của người Do Thái để làm khẩu trang. Ảnh: Matthew Jason

Ba anh em đã hỏi xin hàng xóm, những người gốc Do Thái, để tìm kiếm những chiếc yarmulkes. Sau một ngày, họ xin được 80 yarmulkes cũ, được cất giữ sau khi mọi người dùng trong ngày cưới hoặc các dịp lễ truyền thống, rồi mang đi giặt sạch.

Nhờ kinh nghiệm thiết kế của bà Veronica, mẹ của ba anh em, cả gia đình năm người đã cùng nhau cắt, may thêm dây thun vào yarmulkes để tạo thành khẩu trang. Matthew thậm chí đã thực hiện một video giải thích cách làm cho những người muốn tự thực hành tại nhà.

Matthew Jason (trái) và Jeremy Jason. Ảnh: Goodnews network

Matthew Jason (trái) và Jeremy Jason. Ảnh: Goodnews network

Để có số lượng yarmulkes lớn hơn, các chàng trai đã đặt một hộp quyên góp nằm bên ngoài giáo đường Brith Shalom ở Bellaire, Texas, thu về hơn 600 chiếc. Sau khi làm thành khẩu trang, ba anh em quyên góp toàn bộ cho Houston Food Not Bombs, tổ chức cung cấp bữa ăn chay cho người vô gia cư.

Sheree Dore, tình nguyện viên của tổ chức này, cho biết: “Ba anh em nhà Jason đã đồng hành từ lâu với tổ chức. Khẩu trang sẽ được phát khi mọi người đến nhận bữa ăn miễn phí. Chúng tôi sẽ tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội khi thực hiện hoạt động này”.

Ngoài tặng khẩu trang, ba anh em còn tham dự hai dự án hỗ trợ người vô gia cư khác gồm tặng bánh kem cho người có sinh nhật trong tháng và tặng tất sạch.

Thanh Hằng (Theo Yahoo Lifestyle)

Link nguồn: https://vnexpress.net/bien-mu-thanh-khau-trang-tang-nguoi-vo-gia-cu-4093301.html

Tags:
Việt kiều Mỹ kể chuyện những phận đời l ang thang ngoài phố giữa dịch Covid-19

Việt kiều Mỹ kể chuyện những phận đời l ang thang ngoài phố giữa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 khiến cả thế giới choáng váng. Hơn ai hết, những người v ô gia cư, những người sống trên hè phố là những người dễ tổn thương nhất trong cơn lao đao ấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất