Bà Clinton bị tố ‘bao che’ cố vấn quấy rối tình dục nữ nhân viên

Sau khi báo New York Times đưa tin bà Hillary Clinton “bao che”, không sa thải một cố vấn đã quấy rối tình dục một nữ nhân viên trong nhóm tranh cử tổng thống của bà, bà Clinton nói vụ này đã được “xử lý nghiêm”.

23:03 28/01/2018

Ngày 27.1 (giờ Mỹ) bà Clinton viết trên Twitter, cho biết bà “xuống tinh thần” khi biết chuyện cố vấn tranh cử Burns Strider tấn công tình dục nhân viên vận động tranh cử xảy ra khi bà tranh cử tổng thống năm 2008.

Nhưng bà cũng “nhẹ lòng” khi nạn nhân chịu tố cáo, được lắng nghe và những lo ngại của nạn nhân đã được “điều tra nghiêm túc và xử lý rốt ráo”.

Bà Clinton cho biết bà đã gọi điện thoại cho nạn nhân, nói với cô gái rằng bà tự hào về cô, và bảo đảm sự tố cáo của tất cả chị em phụ nữ bị tấn công tình dục “đều sẽ được lắng nghe”.

Bà không giải thích vì sao ông Strider vẫn ở trong nhóm tranh cử 2008, dù trưởng ban tranh cử đã yêu cầu đuổi ông này.

Báo New York Times dẫn các nguồn tin cho biết vào năm 2008, nữ nhân viên 30 tuổi đã cáo buộc ông Strider có những hành vi bất chính: hôn trán cô, xoa vai cô và gởi đến cô những thư điện tử mang nội dung gợi ý quan hệ xác thịt.

Bà Jess O’Conell, hiện là một quan chức trong Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ, từng trong nhóm tranh cử 2008 của bà Clinton, đã điều tra nhanh đơn cáo buộc của nữ nạn nhân, người chung văn phòng với ông Strider.

Sau đó, bà O’Conell gợi ý với trưởng ban tranh cử Patti Solis Doyle rằng phải đuổi việc ông Strider. Bà Doyle chuyển gợi ý này cho bà Clinton, nhưng ông ta vẫn được giữ lại, chỉ bị trừ vài tuần lương và bị yêu cầu đi tư vấn tâm lý, nhưng ông ta không chịu đi.

Nữ nạn nhân được chuyển qua nhiệm vụ khác, báo cáo trực tiếp với Phó trưởng ban tranh cử Mike Henry.

Sau cuộc bầu cử sơ bộ, đảng Dân chủ chọn ông Barack Obama làm ứng cử viên tổng thống và ông trúng cử năm 2008, chọn bà Clinton làm Ngoại trưởng trong nhiệm kỳ 1 của ông.

Sau này, ông Strider làm việc cho tổ chức độc lập Correct the Record (chuyên ủng hộ cuộc tranh cử tổng thống 2016 của bà Clinton. Vài tháng sau, ông bị đuổi việc, vì lại bị cáo buộc sàm sỡ tình dục đối với một nhân viên nữ trẻ tuổi, theo New York Times.

Những người biết chuyện nói suốt nhiều năm, nhiều cố vấn đã đề nghị bà Clinton ngưng quan hệ với ông Strider, vì họ không muốn phải chứng kiến bà Clinton bị bêu riếu vì những sai phạm của những người đàn ông thân cận với bà.

Tags:
FBI mất tài liệu quan trọng trong điều tra về bà Clinton

FBI mất tài liệu quan trọng trong điều tra về bà Clinton

Số tài liệu này là nội dung trao đổi giữa 2 nhân viên điều tra về nghi vấn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton sử dụng email cá nhân trong công vụ và Nga can thiệp bầu cử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất